Trung tướng Lê Hồng Nam thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 07/05/2024 11:56  | Mai Anh

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 7/5, Đoàn công tác do Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo quận Tân Bình đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các ông Nguyễn Thế Kỷ, sinh năm 1932, thương binh; bà Phạm Thị Tuyết, sinh năm 1935; ông Phan Đình Du, sinh năm 1925, cùng ngụ tại Phường 2, quận Tân Bình và ông Đào Xuân Quế, sinh năm 1930, ngụ tại Phường 12, quận Tân Bình.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM trò chuyện, thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Thế Kỷ

Tại các nơi đến, Trung tướng Lê Hồng Nam cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi những chiến sĩ Điện Biên năm xưa và gia đình. Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các ông, bà và các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch, đã đóng góp công lao làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, tạo nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc.

Trung tướng Lê Hồng Nam cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà bà Phạm Thị Tuyết cùng gia đình

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Lê Hồng Nam chúc các ông, bà cùng gia đình mạnh khỏe, sống vui, sống khỏe, trường thọ; luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo; đồng thời mong muốn gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào, đóng góp xây dựng địa phương và TPHCM ngày càng phát triển.

Trung tướng Lê Hồng Nam thăm hỏi, tặng quà ông Phan Đình Du
Trung tướng Lê Hồng Nam cùng người chiến sĩ Điện Biên Đào Xuân Quế
Trung tướng Lê Hồng Nam cùng đoàn công tác tặng quà gia đình ông Đào Xuân Quế

Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa cùng gia đình không giấu được niềm vui, sự xúc động trước tình cảm của lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo quận Tân Bình đã quan tâm, ghi nhớ đến mình, những người đã từng chiến đấu, đóng góp công lao trên chiến trường Điện Biên. Đồng thời, mong muốn TPHCM và quận nhà tiếp tục quan tâm, thực hiện nhiều chính sách chăm lo cho các gia đình có công, gia đình chính sách đã tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang