Tác phẩm “Bên trong vỏ kén vàng” giành giải cao nhất tại LHP Châu Á ở Italy

Thứ Năm, 18/04/2024 19:33

|

(CAO) Tại lễ bế mạc LHP Châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, diễn ra tối 17/4 tại rạp chiếu phim Farnese Arthouse, thủ đô Rome, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” (tên tiếng Anh: Inside The Yellow Cocoon Shell) của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Phát biểu khi thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam đạt giải nhất tại LHP Châu Á ở Italy. Giải thưởng này là niềm vui và vinh dự lớn lao dành tặng cho đạo diễn, các diễn viên và toàn bộ êkíp làm phim.

Đại sứ đánh giá cao và cảm ơn nỗ lực của đoàn làm phim, đã giúp tôn vinh và khẳng định sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Italy.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng thay mặt đoàn làm phim nhận Giải Phim hay nhất dành cho phim “Bên trong vỏ kén vàng”.

Ba chủ đề chính của LHP Châu Á tại Italy năm nay là những vấn đề thời sự nóng bỏng, như tình trạng của phụ nữ, quá trình trưởng thành qua những câu chuyện về thanh thiếu niên và bạo lực dưới nhiều hình thức khác nhau.

Phim “Bên trong vỏ kén vàng” dài 3 tiếng kể về Thiện, một người đàn ông phải mang hài cốt của chị dâu mình về lại cố hương, sau khi cô qua đời trong một vụ tai nạn xe. Dù muốn dù không, anh phải mang theo đứa cháu trai tên Đạo đi cùng, đứa trẻ sống sót một cách thần kỳ trong vụ tai nạn. Về quê, anh tìm đến người anh trai, vốn biệt tăm nhiều năm trước, để trao lại đứa bé. Hành trình đi qua vùng nông thôn Việt Nam huyền bí đẹp như tranh vẽ khiến cho nội tâm của Thiện dấy lên những chiêm nghiệm về đức tin và ý nghĩa của cuộc đời mỗi con người.

Phim “Bên trong vỏ kén vàng” được được trao giải Phim hay nhất tại LHP Châu Á 2024

Với những góc máy ấn tượng, ẩn sau những cảnh sương giăng bao phủ núi đồi, phim của Phạm Thiên Ân nói về một tuổi trẻ lạc lõng, đi tìm lẽ sống trong cơn mơ, tăm tối.

LHP Châu Á tại Italy là sự kiện do Quỹ Điện ảnh Robert Bresson tổ chức, chuyên tuyển chọn những tác phẩm mới, hay nhất Đông Á của các đạo diễn gạo cội lẫn những đạo diễn mới và trẻ tuổi. Tham gia LHP năm nay có 32 phim truyện và 3 phim ngắn ở các hạng mục "Người mới" (đạo diễn đầu tay), phim không tranh giải và phim tranh giải của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nepal và Mông Cổ. Ngoài các ngày chiếu phim chung, LHP đã tổ chức riêng các ngày phim Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Một cảnh trong phim “Bên trong vỏ kén vàng”

Trong Ngày Phim Việt Nam (16/4), do Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và Ban tổ chức LHP Châu Á phối hợp tổ chức, các khán giả Italy được thưởng thức 3 tác phẩm điện ảnh, đều nhận được sự hoan nghênh và đánh giá cao tại nhiều LHP khác trên thế giới, gồm: “Bên trong vỏ kén vàng”, “Những nấc thang sẻ chia” (Oasis of Now) - bộ phim hợp tác giữa Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia của đạo diễn Chia Chee Sum, chứa đầy những ý tưởng độc đáo, có khả năng miêu tả những mâu thuẫn của thời hiện đại thông qua lời kể đau đớn của cuộc sống đời thường và phim “Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được một bộ phận quan trọng giới phê bình quốc tế xếp hạng là phim địa phương hay nhất năm 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang