Bắt nhóm đối tượng làm "đại lý" phân phối tiền giả

Thứ Ba, 02/02/2021 11:07  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 2-2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra lệnh tạm giam 8 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi lưu hành tiền giả.

Các đối tượng gồm: Lê Thanh Sơn (30 tuổi), Phạm Tấn Lợi (21 tuổi), Phạm Tấn Được (28 tuổi), Nguyễn Thanh Phong (25 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (20 tuổi), Nguyễn Hữu Tiến (30 tuổi), Lê Văn Đém (24 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Phú) và Nguyễn Văn Tuấn (19 tuổi, ngụ huyện Phú Tân).

Các đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 23-1, ông Tô Hoàng Hiển (ngụ xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú) đến Công an xã Vĩnh Thạnh Trung tố giác về việc có 2 thanh niên đi xe máy đến tiệm tạp hóa dùng tiền giả mệnh giá 500.000 đồng mua 2 card điện thoại (loại 100.000 đồng) để ông thối lại 300.000 đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với hình ảnh từ camera an ninh, lực lượng công an xác đinh và mời Nguyễn Tấn Đạt đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận, tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng trên lấy từ Được và Đém rồi nhờ bạn (chưa rõ lai lịch) chở đến tiệm tạp hóa của ông Hiển mua card điện thoại để được thối lại bằng tiền thật. Sau khi biết Đạt, Được, Tuấn, Phong, Tiến, Lợi bị bắt, Sơn và Đém đã đến công an đầu thú.

Tang vật thu giữ gồm: 1 xe máy, 7 điện thoại di động và 11 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra bước đầu các đối tượng khai nhận: thông qua mạng xã hội Facebook, Sơn liên hệ với Lê Hoàng Mãi (32 tuổi, ngụ TPHCM) mua tiền giả giao cho Đém, Được để chia cho các đối tượng đem đến tiệm tạp hóa tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và Bình Dương mua card điện thoại, thuốc lá… để được thối lại tiền thật, mua ma túy sử dụng.

Hiện Mãi đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM khởi tố, tạm giam về hành vi làm và lưu hành tiền giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang