Bắt “cò đất” câu kết với cán bộ địa chính xã nhằm chiếm đoạt hơn 30 đất

Thứ Năm, 27/05/2021 22:22  | Lê Long

|

(CAO) Mặc dù chỉ là cò đất, nhưng đối tượng đã cùng cán bộ địa chính xã dàn dựng, lập hồ sơ khống để xin cấp giấy quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt hơn 30 ha đất.

Ngày 27-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Quế (SN 1960, trú thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh) về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3 Điều 281 Bộ luật hình sự năm 1999, đồng thời khám xét nơi ở thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Lực lượng chức năng đọc quyết định bắt Trần Văn Quế.

Trần Văn Quế được xác định đã cùng với Dương Đức Lê (nguyên cán bộ địa chính xã Hàm Cường) bàn bạc thống nhất tìm các hộ dân đứng tên giúp để lập khống 5 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhằm chiếm đoạt tổng diện tích 319.317,3m2 đất dự án của Công ty TNHH sinh thái Hồng Hà, tại thôn Phú Nghĩa, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam. Năm bộ hồ sơ này đều đã được cấp giấy CNQSDĐ có một số đã được chuyển nhượng hợp pháp cho người thứ 3.

Trước đó, ngày 11-5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Đức Lê (SN 1980, trú thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) cùng về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Trong thời gian làm công chức địa chính xã Hàm Cường, Lê đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để thực hiện hành vi nói trên.

Theo định giá tổng giá trị diện tích đất trên là hơn 31,6 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang