Bí thư Đinh La Thăng: 'Phải giảm giá nhà chứ không phải giảm diện tích'

Thứ Hai, 27/02/2017 17:34  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM sáng 27-2, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định nhà giá rẻ là phải giảm giá chứ không phải giảm diện tích.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng cho biết, TP sẽ học cách làm nhà giá rẻ 100 triệu đồng của tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, việc áp dụng không được máy móc bởi đặc thù hai tỉnh thành không hoàn toàn giống nhau.

Bí thư Thành uỷ cho rằng, để làm được nhà giá rẻ, nhà ở xã hội tại TP, các doanh nghiệp phải áp dụng các công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến trong toàn bộ quá trình vì mục tiêu làm sao giảm giá bán chứ không phải giảm diện tích căn nhà.

“Bởi, nếu diện tích quá nhỏ sẽ gây ngột ngạt, giảm chất lượng sống của người dân về lâu dài. Tôi tin TP sẽ làm được khi có sự đồng thuận của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của chính quyền”, Bí thư Thành uỷ tin tưởng.

Bí thư Đinh La Thăng mong muốn các doanh nghiệp cùng ngồi lại với nhau, đưa ra những ý kiến, quan điểm của mình để tạo ra những căn nhà với mức giá phù hợp. Tất cả cùng đồng lòng hạ giá một ít thì sẽ làm được.

“Vừa có một công ty sản xuất xi măng khẳng định sẽ giảm 300.000 đồng/tấn cho những dự án nhà giá rẻ, nhà ở xã hội. Vậy các công ty sắt thép, thiết bị vệ sinh... cùng giảm thì sẽ tính ra được một căn nhà có cả giá hợp lý, phù hợp với người thu nhập thấp”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng: 'Không có nghề nào cao quý hơn nghề Y'
 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho biết sẽ vận động một số doanh nghiệp sản xuất thép hỗ trợ giảm giá để góp phần giảm giá thành nhà ở xã hội. Ông Lê Văn Khoa cũng khẳng định, TP sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp về các thủ tục hành chính để các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp diễn ra thuận lợi.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, để thuận tiện, TP sẽ giao cho Sở Xây dựng làm đầu mối duy nhất tiếp nhận và cấp phép dự án nhà giá rẻ, nhà ở xã hội. “Các doanh nghiệp sẽ không còn phải cầm hồ sơ chạy đi khắp nơi như hiện nay nữa”, ông Lê Văn Khoa khẳng định.

Sau khi nghe các doanh nghiệp phản ánh thực trạng, những thuận lợi và khó khăn..., Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo, mọi thủ tục đầu tư xây dựng, đặc biệt là xây dựng nhà giá rẻ cần quy về một mối là Sở Xây dựng và Sở này chịu trách nhiệm giải quyết nhanh cho doanh nghiệp.

“Nhu cầu nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội tại TP rất lớn; cái chính là làm sao để bán nhà ở xã hội cho đúng đối tượng và khi họ có điều kiện đổi nhà khác lớn hơn; từ đó mới có thể phát triển nhà ở xã hội”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang