Mất oan hàng trăm triệu đồng vì công ty môi giới “thổi giá” đất nền

Thứ Hai, 24/10/2016 13:33

|

(CAO) Tin tưởng vào công ty môi giới, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) đã bị mất oan số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng do bị nâng giá lên so với giá gốc của chủ đầu tư đưa ra.

Sáng nay (24-10), Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát – Chủ đầu tư dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) đã tổ chức buổi họp báo để phản hồi về những tố cáo của khách hàng liên quan đến việc bị công ty môi giới nâng giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng so với giá gốc của chủ đầu tư đưa ra.

Khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill bị thổi giá lên hàng trăm triệu đồng

Cụ thể, chị Nguyễn Trà Hoa Nữ (SN 1990, quê Đắc Lắc) cho biết mua lô đất đất GHL.016.48 có diện tích 101,5m2 qua sự môi giới của công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát (Công ty Kim Phát) với giá 725 triệu đồng. Khi mua đất, công ty môi giới này yêu cầu chị phải đóng trước số tiền gần 456 triệu đồng thì mới được gặp chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát để ký hợp đồng chuyển nhượng chính thức(?!).

Sau khi đã đóng được hơn 200 triệu đồng, chị Nữ tìm hiểu mới tá hỏa khi biết giá bán lô đất thực tế chỉ khoảng hơn 400 triệu đồng. Biết bị công ty môi giới năng giá để ăn chênh lệch, chị Nữ tìm đến công ty Kim Phát yêu cầu trả lại tiền và xin hủy giao dịch nhưng không được công ty này chấp nhận. Quá bức xúc, chị đành phải tố cáo hành vi của công ty môi giới lên chủ đầu tư và các cơ quan chức năng.

Chị Nữ không phải là trường hợp duy nhất, nhiều khách hàng khác cũng tìm đến chủ đầu tư tố cáo hành vi nâng giá bán để ăn chênh lệch của công ty Kim Phát với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Không những vậy, các khách hàng còn tố công ty này tự ý đổi tên dự án từ Gold Hill thành Dragon City và tư vấn cho họ các thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Hóa đơn thể hiện công ty Kim Phát tự ý đổi tên dự án thành Dragon City

Ông Trần Công Luận - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát cho biết công ty này chỉ ký hợp đồng tư vấn môi giới với công ty Kim Phát. Theo hợp đồng môi giới này, công ty Kim Phát chỉ được thu tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng là 20 triệu đồng và phải chuyển số tiền này về cho chủ đầu tư trong vòng 24 giờ. Ngoài ra, công ty Kim Phát không được tự ý thu bất cứ khoản tiền cọc, tiền thanh toán của khách hàng hoặc ký bất cứ thỏa thuận, giao dịch nào khác với khách hàng mua đất ở dự án mà chưa có sự ủy quyền của chủ đầu tư. “Việc công ty Kim Phát tự ý thu tiền và ký thỏa thuận với khách hàng là hành vi sai trái và vi phạm hợp đồng môi giới”, ông Luận khẳng định.

Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, ngày 27-9-2016, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp với công ty Kim Phát và khách hàng để giải quyết các khiếu nại. Tại đây, công ty Kim Phát cam kết chậm nhất đến ngày 12 – 10-2016 sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền đã thu cho khách hàng. Tuy nhiên, sau đó công ty này lại không thực hiện. Nhận thấy sự thiếu hợp tác của công ty Kim Phát, chủ đầu tư dự án Gold Hill đã có văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng môi giới với công ty Kim Phát.

Liên quan đến tố cáo chủ đầu tư chưa trả cho công ty Kim Phát số tiền phí môi giới, tiền cọc… lên tới hơn 6 tỷ đồng, ông Luận cho biết do công ty Kim Phát không thực hiện việc trả tiền lại cho khách hàng như đã cam kết trước đó nên chủ đầu tư giữ lại để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. “Trong trường hợp công ty Kim Phát cố tình không hoàn trả lại số tiền thu sai quy định trong hợp đồng môi giới cho khách hàng, chúng tôi sẽ trích từ tiền phí môi giới này để hoàn trả lại cho khách hàng”, ông Luận cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang