Nhiều dự án bất động sản được ngân hàng bảo lãnh

Thứ Ba, 21/07/2015 20:06  | Tuấn Thành

|

(CAO) Liên tiếp các dự án bất động sản được các ngân hàng cấp chứng thư bảo lãnh đã tạo thêm niềm tin cho khách hàng mua nhà và hứa hẹn sẽ là cú hích cho thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn.

Luật kinh doanh Bất động sản 2014 đã đi vào cuộc sống được gần 1 tháng. Khi mới bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 7-2015, nhiều người lo ngại các ngân hàng sẽ gây nhiều khó khăn cho các chủ đầu tư dự án bất động sản trong việc thực hiện bảo lãnh cho các giao dịch nhà ở hình thành trong tương lai. Thế nhưng thực tế cho thấy các doanh nghiệp có thực lực, làm ăn chân chính và bài bản vẫn dễ dàng có được sự hợp tác của các nhà băng.

Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG) vừa công bố thông tin thỏa thuận hợp tác bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai với các ngân hàng: VietinBank, BIDV,… Theo đó, khu Chung cư Thế kỷ 21, Khu phức hợp dân cư cao cấp Opal sắp tới sẽ được ngân hàng VietinBank bảo lãnh. Danh mục các dự án mà Đất Xanh sẽ thực hiện đầu tư và giới thiệu trong 6 tháng cuối năm 2015 cũng sẽ có được “kim bài” bảo lãnh của ngân hàng để tạo sự an tâm cho người mua nhà.

Nhiều dự án bất động sản của các chủ đầu tư uy tín được ngân hàng bảo lãnh

Trước đó, Sacomreal cũng được 3 ngân hàng OCB, ACB, HDB thực hiện ký bảo lãnh đối với việc kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai theo quy định tại Điều 56 của Luật Kinh doanh bất động sản. Theo đó, Ngân hàng ACB ký cam kết bảo lãnh cho sản phẩm thuộc dự án Jamona Reverside – quận 7. Ngân hàng HDB ký cam kết sẽ thực hiện bảo lãnh cho các sản phẩm thuộc dự án Carillon 3 – quận Tân Bình.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng được 5 ngân hàng lớn gồm VietBank, SCB, Sacombank, Vietinbank và BIDV ký kết hợp tác bảo lãnh cho các dự án mà doanh nghiệp này đầu tư. Hay tập đoàn Novaland đã thỏa thuận với VPBank bảo lãnh 4 dự án gồm The Sun Avenue, The Tresor, River Gate và Lucky Palace….

Một lãnh đạo tập đoàn Đất Xanh cho biết khi quyết định bảo lãnh, ngân hàng đã phải thẩm định rất kỹ uy tín và năng lực của doanh nghiệp cũng như tính thanh khoản của chủ đầu tư được ngân hàng bảo lãnh. Do đó, việc hợp tác bảo lãnh với các ngân hàng không chỉ giúp đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho người mua nhà mà còn góp phần tăng thêm niềm tin đối với khách hàng và các nhà đầu tư, đồng thời giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang