TP.HCM :Nhiều doanh nghiệp bất động sản hướng tới sự minh bạch

Thứ Hai, 21/03/2016 16:11

|

(CAO) Nhận định thị trường bất động sản (BĐS) vẫn sẽ có sự phát triển mạnh mẽ, ngay từ đầu năm 2016, nhiều công ty kinh doanh BĐS vẫn mạnh dạn mở bán và thu hút được rất đông sự quan tâm của khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu- chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), sự quan tâm đông đảo của khách hàng, trong đó phần đông là các cặp vợ chồng trong độ tuổi khá trẻ, có nhu cầu cần nhà ở, chứng tỏ thị trường BĐS TPHCM có rất nhiều tiềm năng. Điều quan trọng là các công ty BĐS phải chú trọng xây dựng uy tín của mình trên thị trường.

CĂN HỘ TRUNG CAO CẤP HÚT KHÁCH

Sự kiện Công ty CP ĐT kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) tổ chức công bố và khai trương căn hộ mẫu tại dự án 9 View Apartment có quy mô 690 căn hộ, gồm 3 block nhà cao 18 tầng, tọa lạc tại đường Tăng Nhơn Phú, P Phước Long B, Q.9) đã thu hút hàng ngàn khách hàng đến tham dự là một minh chứng rất mạnh mẽ về sức hút loại hình căn hộ có giá dưới một tỷ đồng/căn.

Dự án 9 View do Hungthinh Corp đầu tư tại Q9 thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.- Ảnh: Quang Hà

Theo công bố từ chủ đầu tư, loại căn hộ có diện tích 58m2 tại đây có giá khoảng 880 triệu đồng nên mức giá công bố sẽ dễ dàng cho khách hàng lựa chọn để an cư. Trước đó, tại sự kiện lễ kỷ niệm 15 năm thành lập chủ đầu tư Hưng Lộc Phát đã chính thức công bố dự án khu căn hộ cao cấp The Golden Star (72 Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) thuộc quy hoạch khu dân cư cao cấp Nam Sài Gòn. Mức giá đối với dự án căn hộ thuộc loại trung cao cấp này được chủ đầu tư đưa ra rất hấp dẫn, chỉ từ 25.3 triệu đồng/m2.

The Golden Star là dự án khu căn hộ cao cấp có tổng diện tích 9.229m2, được xây dựng với quy mô 26 tầng, tổng cộng 478 căn hộ với tổng mức đầu tư khoảng 932 tỉ đồng, sở hữu hàng loạt những tiện ích như hồ bơi tràn bờ diện tích trên 500 m2 tại tầng 21, điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết, phòng Gym, khu tiệc nướng ngoài trời, sân vườn, siêu thị, hệ thống xử lý nước công nghệ cao, nước lọc tại vòi đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Mỹ nên mức giá trên đã hấp dẫn hàng ngàn khách hàng đến tham gia, đặt chỗ.

Việc thị trường TPHCM có độ ổn định về sức mua đã lan tỏa đến nhiều địa phương khác như Long An, Đồng Nai… Sự kiện Công ty Cổ phần Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa sẽ tổ chức lễ mở bán giai đoạn 2, chào bán 250 nền đất với giá chỉ từ 259 triệu đồng/ nền dự án "Khu Đô Thị TM-DV Cát Tường Phú Nguyên" vào ngày 20- 3-2016 tại trung tâm hội nghị Grand Palace (18 Cộng Hòa, P4, Tân Bình, TP.HCM) cũng thu hút hàng ngàn khách hàng tham dự. doanh nghiệp cũng đã bán hết số nền đất công bố, chứng tỏ sức lan tỏa rất lớn từ thị trường BĐS tại TP.HCM.

Hàng ngàn khách hàng tham gia mua nền Khu Đô Thị TM-DV Cát Tường Phú Nguyên- Ảnh: Quang Hà

DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN HƯỚNG TỚI SỰ CÔNG KHAI MINH BẠCH VỚI KHÁCH HÀNG

Khác với thời điểm 2007-2008, khi thị trường tràn ngập các nhà đầu tư, đầu tư ào ạt vào các dự án, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS không tiến hành đầu tư dàn trải mà đi vào chiều sâu theo hình thức cuốn chiếu, trong đó các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới việc minh bạch hóa thông tin của dự án, nhằm củng cố, tạo thương hiệu của mình.

Vừa qua, qua tiếp xúc với phóng viên Báo CATP, đại diện Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Sơn Kim (SonKim Land) và Hamon Developments - chủ đầu tư của dự án Gateway Thao Dien, cho biết, dự án đã hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng và cần thiết theo quy định pháp luật. Điều này nhằm đảm bảo cho quá trình xây dựng dự án diễn ra theo đúng tiến độ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án Gateway Thao Dien đã hoàn tất các thủ tục quan trọng cho dự án như hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất sau khi được UBND TPHCM xác định giá đất cho khu đất trên 10.000m2 của dự án. Đối với hai tòa nhà Aspen (khối A) và Madison (khối B), SonKim Land đã tiến hành nghiệm thu việc hoàn thành phần móng. Như vậy, cùng với việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính, hai tòa nhà này đã được Sở Xây Dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho phép chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với khách hàng.

Đơn vị này cũng đã ký kết Hợp Đồng Cấp Bảo Lãnh với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vào ngày 1-2- 2016. Theo đó, khách hàng mua nhà của dự án Gateway Thảo Điền sẽ được Ngân hàng OCB cấp thư bảo lãnh mua nhà.

Ngày 18-3-2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng cũng đã tổ chức lễ cất nóc dự án La – Astoria, tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh với quy mô 374 căn hộ, diện tích 45 - 61 m2.Dự án được khởi công từ cuối năm 2014 và hoàn thành xây dựng phần thô vượt tiến độ 2 tháng so với dự kiến ban đầu. Được biết đây là dự án có nhiều lợi thế đặc biệt, giá bán hợp lý chỉ trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ nên đã đạt tỉ lệ tiêu thụ 100% trong một thời gian ngắn sau khi công bố.

Trên thị trường thứ cấp hiện nay, rất nhiều khách hàng tìm mua căn hộ La - Astoria. Tuy nhiên, do đa phần khách hàng mua để ở nên lượng sản phẩm bán lại không nhiều. Mặc dù rất thành công với giai đoạn 1 nhưng thông tin về giai đoạn 2 của dự án này đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư công bố.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng, chia sẻ: “La - Astoria là dự án đầu tiên của Công ty với tâm huyết mang lại không gian sống thông minh cho các gia đình trẻ chưa có nhiều tích lũy. Việc hoàn thành vượt tiến độ hôm nay chính là sự nỗ lực không ngừng của An Gia Hưng và các đối tác thay cho lời tri ân khách hàng đã tin tưởng”.

Trong bối cảnh nguồn vốn trên thị trường BĐS đang phụ thuộc nhiều vào tín dụng ngân hàng và NHNN cũng đang có động thái giảm bớt nguồn vốn tín dụng vào BĐS, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đang tìm kiếm các nguồn vốn khác trên thị trường.

Thuduc House tìm nguồn vốn mới bằng cách tạo ra liên kết giữa nhiều công ty có thế mạnh khác nhau - Ảnh:Quang Hà

Đơn cử như việc, Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) ký kết hợp tác toàn diện với Công ty CP dệt may Liên Phương, Công ty CP ngoại thương và phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO) và Quỹ đầu tư PAVO (Pavo Capital) nhằm huy động dòng vốn mạnh nhằm phát triển các dự án có quy mô lớn.

Được biết, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Thuduc House và các doanh nghiệp trên sẽ mở ra cơ hội để phát triển nhiều dự án như dự án văn phòng, căn hộ cao cấp V- building tại trung tâm Q1, Khu dân cư Liên Phương- Thuduc House tại Q9, KĐT mới Nam Định (TP Nam Định), Chung cư Vĩnh Hải (Nha Trang) và dây chuyền sản xuất vải len, may veston tại Q9.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội HoREA đã đánh giá việc ký kết hợp tác chiến lược sẽ hỗ trợ Thuduc House phát triển nhiều dự án lớn và Thuduc House luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu, có nhiều thành công và cách làm sáng tạo.

Đây là cách làm khá mới khi có sự liên kết giữa nhiều doanh nghiệp có các thế mạnh khác nhau như thế mạnh về quỹ đất, thế mạnh về quản lý, thế mạnh về nguồn vốn, xây dựng để cùng phát triển dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang