Giao quyết định thu hồi đất cho công ty in Trần Phú

Thứ Năm, 27/07/2017 10:02  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 26-7-2017, UBND P.2, TP.Vũng Tàu chính thức giao quyết định thu hồi đất số 1566/QĐ-UBND ngày 14-6-2017 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) cho đại diện Công ty CP In Trần Phú.

Trong quyết định có nội dung: “Công ty CP In Trần Phú không được bồi thường về đất và tài sản có trên đất đối với diện tích đất thu hồi trên (đất và tài sản có trên đất của nhà nghỉ số 83 Thùy Vân, TP.Vũng Tàu – PV)”. Như vậy, đối chiếu bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh BRVT thì quyết định thu hồi này của UBND tỉnh tước bỏ toàn bộ quyền sở hữu hợp pháp tài sản của Công ty CP In Trần Phú.

Ông Nguyễn Bình Bắc – Chủ tịch Công đoàn công ty CP In Trần Phú bức xúc nói: “Nhà nghỉ là tài sản hợp pháp của tập thể 400 người lao động chúng tôi. Với quyết định như vậy phải chăng tỉnh không thừa nhận quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân tỉnh và xem bản án của tòa là không có giá trị?”

Trước những sự việc khó hiểu của UBND tỉnh BRVT như ban hành quyết định nhưng không gửi cho người thi hành, vội vã ra quyết định khi chưa có phán quyết có hiệu lực của tòa, Công ty CP In Trần Phú gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh BRVT để mong sự công tâm xem xét của các cấp lãnh đạo, trả lại sự công bằng và niềm tin cho người lao động.

Phóng viên vẫn đang chờ các thông tin phản hồi từ ông Phan Văn Mạnh – Phó giám đốc sở Tài nguyên Môi trường để làm rõ hơn những điều khó hiểu từ Quyết định của UBND tỉnh BRVT. Trong khi đó, 400 người lao động đang có nguy cơ mất trắng tài sản vẫn đang tiếp tục kêu cứu.

400 người lao động kêu cứu vì một quyết định khó hiểu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang