Xử lý hình sự vụ chủ đầu tư chung cư Gia Phú bị tố lừa đảo

Thứ Tư, 16/09/2015 10:23  | Nam Anh

|

(CAO) Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo khẩn truyền đạt kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín về đơn tố giác hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán căn hộ chung cư Gia Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó, ông Tín chỉ đạo việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định áp dụng biện pháp bắt giam đối tượng vi phạm pháp luật để phục vụ công tác điều tra liên quan đơn tố giác của công dân về dự án trên, đề nghị Công an TP.HCM thực hiện theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Trước đó, từ năm 2013, nhiều khách hàng này đã phát hiện chủ đầu tư dự án Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú bán một căn hộ cho cùng lúc nhiều người. Khách mua trùng căn hộ đều có hợp đồng riêng và đã giao tiền cho chủ đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Tháng 4-2014, họ đã tố cáo vụ việc đến Công an quận Thủ Đức. Nhiều lần vào năm 2015, đông đảo khách hàng mua nhà tại dự án tiếp tục tụ tập giăng băng rôn, ký đơn tố cáo chủ đầu tư chiếm đoạt tài sản.

Nhiều khách hàng chung cư Gia Phú bức xúc vì bị mua trùng căn hộ. Ảnh: Quốc An

TAND quận Thủ Đức cũng đã thụ lý và tuyên án buộc Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú phải có trách nhiệm hoàn trả tiền cọc cho một vài cá nhân…

Do đó, trong chỉ đạo của mình, ông Tín cũng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn - Chủ tịch Hội đồng chuyển nhượng dự án - tổ chức mời Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM, các ngân hàng thương mại và các chủ đầu tư có liên quan để bàn giải pháp chuyển nhưỡng dự án này nhằm bảo đảm hoàn thành dự án gian nhanh nhất, giải quyết quyền lợi cho người dân đã mua căn hộ tại đây. Việc này cũng nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại đông người.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng thống nhất đề nghị “án lệ” của Công an thành phố nhằm áp dụng nguyên tắc xử lý vụ việc tương tự (nếu có) theo các chỉ đạo nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang