Gửi mail chào vay vốn không gắn nhãn, 1 người bị phạt 5 triệu đồng

Thứ Năm, 18/03/2021 22:17  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 18-3, tin từ Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với 1 trường hợp gửi thư điện tử quảng cáo không gắn nhãn theo quy định.

Đầu tháng 3/2021, ông C.Q.Đ. (trú TP.Huế) sử dụng email cá nhân là duc...@gmail.com gửi quảng cáo, tiếp thị vay vốn ngân hàng đến các Email công vụ của nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, ban ngành tại TP.Huế.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh,Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh và triệu tập ông Đ đến làm việc. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, sau khi được Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông giải thích, hướng dẫn, ông Đ thừa nhận việc làm của mình là vi phạm quy định của pháp luật, do không tìm hiểu và nắm rõ các quy định của pháp luật về thư điện tử rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Tại đây, ông Đ. xin cam đoan từ nay về sau không tái diễn việc làm tương tự và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Bằng những chứng cứ, tài liệu việc làm của ông Đ. là vi phạm quy định tại Điều 18 Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Căn cứ điểm a, khoản 3, Điều 94 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Chánh Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định số 15/QĐ-XPVPHC, xử phạt ông Đ. số tiền phạt là 5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang