Đà Nẵng:

Giám đốc mê cá độ, ‘lừa’ đồng nghiệp thuê 17 xe ô tô đi cầm cố

Thứ Ba, 13/12/2016 10:22  | Xuân Hoài

|

(CAO) Do ham mê cá độ đá banh mà Trương Nhật Tiến liên tục thuế e chỗ này, rồi mang đi cầm cố chỗ khác để lấy tiền đam đi cá độ mong “gỡ vốn”.

Sáng 12-12, đại tá Trần Văn Long, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố Trương Nhật Tiến (SN 1979, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến vốn là giám đốc của Cty TNHH MTV TM-DV Du lịch Nhật Minh (trụ sở đăng ký tại số 73 Nguyễn Thị Bảy, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Với mác giám đốc một công ty cho thuê xe dịch vụ tự lái nhưng do ham mê cờ bạc, Tiến đã lừa đồng nghiệp cho thuê 17 xe với giá trị tài sản lên đến gần 10 tỷ đồng đi cầm cố, rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền thu được.

Thời gian qua, trong giới thuê xe ai cũng biết Tiến là một trong những doanh nghiệp có nhiều “mối” cho thuê ô tô tự lái; ngoài ra khi công ty của Tiến không đáp ứng đủ nhu cầu, Tiến lại “liên kết” với một số doanh nghiệp cho thuê xe tự lái khác để kiếm hoa hồng.

Chỗ làm ăn tin tưởng, khi tiến “gọi” các đơn vị khác sẵn sàng đưa xe đến giao cho Tiến, để Tiến cho thuê lại. Nào ngờ, ngày 20-11, Tiến công bố “bể nợ” và bỏ đi khỏi Đà Nẵng thì hàng chục doanh nghiệp cho Tiến thuê xe mới tá hỏa. Nhận tin báo, xét thấy đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng nên Văn phòng CSĐT CATP. Đà Nẵng phối hợp với công an các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ.

Đối tượng Tiến, cùng một số xe CQĐT đã thu hồi được để trả lại cho các nạn nhân

Điều tra cho thấy, ngày 10-6, Tiến thuê xe ô tô BKS: 43A 201.02 của Cty CP ĐT&XD Philipco do ông Nguyễn Đắc Phi Líp làm giám đốc. Tiến lại đưa xe này cầm cố cho Nguyễn Thanh Việt (SN 1969, trú 629 Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng) lấy 200 triệu đồng để cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân.

Thấy ngon ăn, ngày 23-8, Tiến lại gọi Trần Thanh Phong (1966, trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) để thuê xe BKS: 43A-180.78 , sau đó cầm cho Nguyễn Thanh Việt. Rồi tiếp tục, cầm cho Việt thêm 1 xe nữa lấy 110 triệu đồng, mà xe này Tiến thuê của chị Trần Thị Thanh trú P.Hòa Minh (Q. Liên Chiểu), BKS: 38A-082.06.

Ngày càng lún sâu vào ham mê cá độ, ngày 19-9, Tiến thuê của Hoàng Thị Thanh Thảo (SN 1974, trú P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu) xe ô tô BKS: 43A- 192.670 rồi đi cầm cho Hoàng Minh Hiệu, trú xã Tam Hiệp, H.Núi Thành (Quảng Nam).

Hai ngày sau (ngày 21-9), Tiến thuê của anh Trần Việt Toàn (SN 1982, trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) xe ô tô BKS: 43A-152.50 mang đến cầm cho Nguyễn Thanh Việt lấy 120 triệu đồng. Ngày 25-10, Tiến thuê của anh Lê Thừa Dương Hải xe ô tô BKS: 43A-19636 mang đi cầm cho Nguyễn Thanh Việt để lấy xe khác ra, còn tiền thì cấn trừ vào việc thuê các xe trước.

Chỉ trong tháng 11, Tiến thực hiện gần 10 phi vụ tương tự, chiếm đoạt gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, với ông Líp, Tiến đã thuê 1 xe nhưng bí quá Tiến vẫn không tha. Ngày 6-11, Tiến thuê thêm của ông Líp 1 xe BKS: 43A- 203.00 rồi cầm cho canh Lê Văn Hùng, trú phường Hòa Minh, Liên Chiểu.

Đến hạn trả xe (20-11) nhưng không thấy, điện thoại thì không bắt máy. Biết điều chẳng lành, ông Líp kiểm tra thiết bị định vị xe BKS: 43A-203.00 thì phát hiện xe đang đỗ trên đường Nam Trân (thuộc địa bàn P.Hòa Minh) nên liên lạc công an tạm giữ xe và gửi đơn cho CAQ Thanh Khê xác minh làm rõ.

Thượng tá Kiều Văn Vương, phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của nạn nhân, đã chỉ đạo đội nghiệp vụ vào cuộc xác minh, điều tra. Bước đầu, Công an quận làm rõ 5 - 6 vụ, xét thấy thuộc thẩm quyền của cấp trên nên đã chuyển hồ sơ lên Văn phòng CSĐT CATP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng.

Sáng 12-12, đại tá Trần Văn Long, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc từ Công an quận Thanh Khê, Văn phòng CSĐT đã tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng. Trương Nhật Tiến đã bị khởi tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến thời điểm này, với thủ đoạn trên, CQĐT xác định Tiến lừa đảo 17 xe với giá trị tài sản gần 10 tỷ đồng, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang