Kết luận vụ cựu thủ quỹ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TP.HCM tham ô

Thứ Sáu, 25/08/2017 09:05  | Kim Phát

|

(CAO) Mặc dù tham ô chỉ gần 350 triệu đồng nhưng trong quá trình điều tra, cựu thủ quỹ đã nộp lại 900 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngày 25-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Trần Thị Lê (51 tuổi, nguyên thủ quỹ của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TPHCM) về tội "Tham ô tài sản".

Theo kết luận, của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm TP.HCM được thành lập vào năm 2009 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Chi cục thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm; gồm có 6 phòng chức năng; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sơ hở trong quản lý về thu phí và lệ phí, khi doanh nghiệp đến chi cục nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký công bố phù hợp quy định cho sản phẩm của doanh nghiệp, bị can Lê đã lập nhiều hồ sơ giả.

Cụ thể bà Lê đã lập hồ sơ, chứng từ giả để chiếm đoạt phần chênh lệch giữa số tiền đã thu của khách hàng và số tiền nộp tại chi cục.

Trong vòng hơn một năm, từ tháng 5-2015 đến cuối tháng 7-2016, bị can Lê chiếm đoạt 349,2 triệu đồng. Sau khi bị khởi tố, bà Lê tự nguyện giao nộp 900 triệu đồng để khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang