Lại phát hiện ngà voi được nhập lậu về cảng Cát Lái

Thứ Tư, 26/10/2016 18:07

|

(CAO) Tiếp tục kiểm tra giám sát, trinh sát một số lô hàng gỗ nhập khẩu quá cảnh qua Việt Nam, cơ quan chức năng lại phát hiện thêm hai container chứa hơn 1 tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong các khối gỗ rỗng ruột nhập từ Châu Phi.

Chiều nay (26-10), Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) – Bộ Công an; Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 thuộc Cục Hải quan TP.HCM và lực lượng Biên phòng đã tiến hành kiểm tra thêm 2 container tại cảng Cát Lái phát hiện hơn 1 tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong các kiện gỗ Xoan đào nhập về từ Châu Phi.

Hơn một tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong các khối gỗ nhập về từ Châu Phi

Cụ thể, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột có kích thước rộng 0,3m đến 0,4m, dài hơn 2 mét, sau đó phủ keo đóng nắp như khúc gỗ đặc. Khác với 2 lô ngà voi được chèn bột sáp vừa phát hiện cách đây ít ngày, toàn bộ số ngà voi lần này được ngụy trang trong các kiện gỗ đều được chèn một loại chất bột mềm nghi là cao lanh để đối phó với công tác soi chiếu của lực lượng chức năng.

Đây là vụ vận chuyển ngà voi thứ 3 được phát hiện tại cảng Cát Lái trong vòng 1 tháng qua

Lô hàng này do một công ty có trụ sở tại Camphuchia làm hồ sơ nhập về từ Kenya, xin quá cảnh ở Việt Nam để xuất khẩu vào Campuchia. Trước đó, vào các ngày 6-10 và 21-10, các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện gần 3 tấn ngà voi và một lượng lớn vảy tê tê có giá trị hàng trăm tỷ cất giấu trong nhiều container gỗ được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam được cất giấu tinh vi với cách thức tương tự.

Ngà voi được phủ bột xốp như cao lanh để qua mắt các thiết bị soi chiếu

Thượng tá Phạm Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra buôn lậu - Cục Cảnh sát chống buôn lậu (C74 - Bộ Công an) cho biết cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ đường đi của những lô hàng trên cũng như các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang