Lâm tặc liều lĩnh khai thác gỗ cổ thụ quy mô lớn

Thứ Ba, 05/01/2021 14:29

|

(CAO) Ngày 5-1, Sở NN&PTNT Gia Lai cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Kbang nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án và truy tìm các đối tượng phá hơn 49m3 gỗ tại Lơ Ku.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng Cháy chữa cháy rừng số 1 (Chi cục Kiểm lâm Gia Lai) tiến hành kiểm tra và phát hiện một vụ phá rừng tại khoảnh 3, tiểu khu 138 và khoảnh 8, tiểu khu 137 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku quản lý.

Hiện trường vụ phá rừng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có 21 cây gỗ bị đốn hạ trái phép. Những cây này có đường kính hơn 1 người ôm đã cưa hạ và đưa phần thân đi, hiện trường chỉ còn bìa gỗ, mùn cưa, cành lá. Tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại ước tính hơn 49m3. Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện đối tượng khai thác rừng trái phép.

Những thân cây có đường kính hơn 1 người ôm bị cưa hạ

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Kbang cùng lực lượng chức năng đã kiểm tra thực tế hiện trường, đánh giá thiệt hại để có biện pháp chỉ đạo.

Những lóng gỗ còn sót lại tại hiện trường

Ngoài nhiệm vụ điều tra, truy tìm thủ phạm, Sở NN&PTNT Gia Lai yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lơ Ku nghiêm túc kiểm điểm tập thể và những cá nhân có liên quan đến vụ phá rừng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang