Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng tiếp tục bị phạt 300 triệu đồng

Chủ Nhật, 04/07/2021 19:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng bị xử phạt 300 triệu đồng do để xảy ra các sai phạm tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B); không thực hiện theo yêu cầu của chính quyền, ngành chức năng.

UBND TP.Đà Nẵng ngày 30-6 ra quyết định (QĐ) xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng - chủ đầu tư dự án (DA) khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp Monarchy (Block B) số tiền 300 triệu đồng do có hành vi tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm ngày 1-3-2021.

Dự án Monarchy được quảng cáo đẳng cấp bậc nhất nhưng có nhiều sai phạm, nhiều lần bị xử phạt và chủ đầu tư "phớt lờ" chỉ đạo của chính quyền.

Đây là lần thứ 2 Công ty nhà Đà Nẵng vi phạm hành vi trên. Ngày 1-3-2021, UBND TP.Đà Nẵng ra QĐ số 672 xử phạt 285 triệu đồng đối với chủ đầu tư do bán căn hộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo về việc đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai; chưa thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước; chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước và nghĩa vụ tài chính phát sinh do điều chỉnh quy hoạch DA, hệ số, mật độ, chiều cao; đang tiến hành các thủ tục điều chỉnh thiết kế hạng mục phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, công ty đã bàn giao 124 căn hộ với 315 người (204 người nước ngoài và 111 người Việt Nam) tại block B cho người dân sử dụng khi công trình này chưa được nghiệm thu. Chính chủ mua ở là 73 hộ và 168 căn hộ cho thuê. Từ ngày 1-3-2021 (khi bị xử phạt) đến nay, phát sinh thêm 122 căn hộ có người dân đang ở và chủ đầu tư bị phát hiện bàn giao 18 căn nhà.

Như vậy, chủ đầu tư có tình tiết tăng nặng là tái phạm. Đây cũng là lần thứ 3 chủ đầu tư bị xử phạt hành chính về các sai phạm tại DA. Năm 2018, Công ty nhà Đà Nẵng bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt 275 triệu đồng về hành vi vi phạm kinh doanh bất động sản khi chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của cơ quan có thẩm quyền.

UBND Q.Sơn Trà nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các nội dung liên quan đến Monarch. Nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện, chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài; chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận.

Hiện chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng.

Đến nay, Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng 2014 (điều chỉnh, bổ sung năm 2020).

DA Monarchy tọa lạc tại trên khu đất vàng tại một trong những vị trí đắc địa bậc nhất của Đà Nẵng, với 4 mặt tiền các tuyến đường Trần Hưng Đạo, An Trung 2, An Trung 3 và Trần Quang Diệu.

Là doanh nghiệp lớn kinh doanh nhà ở, bất động sản, xây dựng… thực hiện nhiều công trình, DA cao cấp nhưng Công ty nhà Đà Nẵng bất chấp quy định pháp luật, để xảy ra nhiều sai phạm, nhiều lần bị xử lý hành chính…

Bình luận (0)

Lên đầu trang