Ngân hàng Nhà nước rà soát dữ liệu chuyển tiền của người Việt có tên trong Hồ sơ Panama

Thứ Tư, 11/05/2016 18:03  | Linh Vũ

|

(CAO) Ngày 11-5, Đại diện Cục phòng chống rửa tiền Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiến hành rà soát các thông tin về 189 cá nhân, tổ chức liên quan đến Việt Nam được Hồ sơ Panama công bố với chính dữ liệu về phòng chống rửa tiền sẵn có của Cục.

 Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng phối hợp với các Bộ, ngành khi có yêu cầu để rà soát hoạt động tài chính của các cá nhân, tổ chức.

Đại diện Cục phòng chống rửa tiền cho biết chưa đủ cơ sở để kết luận điều gì về các cá nhân, tổ chức được nêu tên trong Hồ sơ Panama.

Liên quan đến việc, Tổng cục Thuế thành lập một tiểu ban tiến hành đối chiếu dữ liệu kiểm tra nghĩa vụ thuế của các cá nhân, tổ chức Việt Nam có tên trong Hồ sơ Panama.

Hồ sơ Panama là vụ rò rỉ khối dữ liệu của công ty luật Mossack Fonseca. Dữ liệu cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ năm 1977 cho tới cuối tháng 12/2015.

Mossack Fonseca đặt trụ sở ở Panama nhưng hoạt động trên toàn thế giới. Website của Mossack Fonseca cho biết công ty có hệ thống 600 nhân viên làm việc tại 42 quốc gia, bao gồm nhiều "thiên đường trốn thuế" như Thụy Sĩ, Cyprus, quần đảo Virgin thuộc Anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang