Agribank đồng hành cùng Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 13

Thứ Bảy, 18/11/2017 00:19

|

(CAO) Tối 16-11-2017, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân trí đồng tổ chức, đã được diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hôi khuyến học Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch nước, cùng nhiều đại biểu là Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, lãnh đạo cấp cao của các Bộ, Ban, Ngành... Agribank vinh dự đồng hành cùng Chương trình này.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng để lựa chọn ra những nhân tài, những người có công trình khoa học có giá trị, có tác động lớn đến đời sống xã hội. Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học tham gia. Trong đó có những người gần 80 tuổi vẫn miệt mài nghiên cứu, học tập làm ra những sản phẩm mới. Có những em học chưa học hết tiểu học đã sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ thông tin giúp các bạn vừa học, vừa chơi. Ngoài ra, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt còn nhận được sự tham gia, ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến, gắn bó với Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh và hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp kém. Vì thế các bậc thánh minh chẳng ai không coi việc kén chọn kẻ sĩ, bồi dưỡng nhân tài, vun trồng nguyên khí là công việc cần kíp”. “Có thể nói, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi”...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hội Khuyến học Việt Nam và các đơn vị đồng tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 13 năm qua. Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức giải thưởng đã hưởng ứng và đồng hành với những định hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ khi đưa ra chủ đề “Công nghệ sáng tạo – Kết nối thông minh” với mục đích hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 13 năm qua (2005-2017), Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một “bệ phóng” vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Là Ngân hàng Thương mại Nhà nước hàng đầu tại Việt Nam về tổng tài sản, nguồn vốn, dư nợ, mạng lưới, đội ngũ nhân viên, Agribank luôn coi trọng phát triển chất lượng nguồn nhân lực, và dành nhiều ưu tiên đối với các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là giáo dục, y tế… Đồng hành cùng Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 13, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò luôn đồng hành, tôn vinh đối với sự nghiệp phát triển nguồn nhân tài, trí lực của đất nước.

Anh Phương

Bình luận (0)

Lên đầu trang