Đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á

Thứ Năm, 20/08/2015 19:22  | Sơn Dương

|

(CAO) Chiều ngày 20-8, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc NH Đông Á và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó tổng giám đốc đã bị đình chỉ khỏi chức vụ lãnh đạo Ngân hàng Đông Á.

Theo Thông cáo báo chí của Ngân hàng Nhà nước, NHNN  đã đình chỉ chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đối với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

Cùng với đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro Ngân hàng đầu tư và phát triển VIệt Nam (BIDV) hội sở chính được chỉ định chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Bình. Còn ông Phạm Thế Nguyên, Phó giám đốc Chi nhánh Sở Giao dịch 2 BIDV sẽ giữ chức vụ Phó tổng giám đốc thay bà Vân.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã thông báo công bố kết luận thanh tra với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á và quyết định kiểm soát đặc biệt với Ngân hàng này kể từ ngày 13/8/2015.

Việc chỉ định nhân sự tham gia điều hành DAB là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang