Không in mới tiền mệnh giá dưới 5.000 đồng trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 12/01/2016 12:20  | Vũ Dương

|

(CAO) Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ nguyên chủ trương không in mới tiền mệnh giá nhỏ lẻ từ 5.000 đồng trở xuống.

Trong cuộc họp báo về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Bình Thân 2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tiếp tục chủ trương như những năm trước là không in mới tiền mệnh giá nhỏ lẻ từ 5.000 đồng trở xuống, chỉ chi các loại tiền qua lưu thông, tiền còn tồn kho để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Không in mới tiền mệnh giá dưới 5.000 đồng trong dịp Tết

Theo NHNN, việc không phát hành các mệnh giá tiền nhỏ lẻ trong những năm gần đây tiết kiệm cho ngân sách tới 1.500 tỷ đồng chi phí phí in ấn, phát hành, vận chuyển...

NHNN điều chuyển các loại tiền mặt đến các tỉnh thành lớn trong cả nước (dự kiến hoàn thành ngày 25-1) để phục vụ nhu cầu sử dụng tiền mặt trong dịp Tết của người dân.

NHNN yêu cầu các chi nhánh tại các tỉnh, thành phố cả nước có kế hoạch tiền mặt để chủ động đáp ứng nhu cầu cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt tiền mặt.

Riêng tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp lớn, khu đông dân cư, các chi nhánh của NHNN cần hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp các phòng giao dịch, chi nhánh để rút tiền; thống nhất với các doanh nghiệp có kế hoạch trả lương, thưởng trực tiếp... tránh tình trạng quá tải cho các ATM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang