Ngân hàng Đông Á giải ngân nhiều gói vay hỗ trợ

Thứ Tư, 19/08/2015 18:25  | Phương Thư

|

(CAO) Cho đến nay, sau hơn 4 ngày Ngân hàng Nhà nước VN phát ra thông báo kiểm soát đặc biệt đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á, tâm lý lo lắng không biết tiền gửi của mình có bị ảnh hưởng khi ngân hàng rơi vào diện kiểm soát đặc biệt của người gửi tiền đã được giải tỏa.

Thực tế, hoạt động giao dịch của Ngân hàng Đông Á từ 14/8 đến cuối ngày 18/8/2015 vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chênh lệch số tiền gửi vào và rút ra trong khoản tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi thanh toán qua tài khoản từ 14/8 đến hết ngày 18/8 là âm 4.834 tỷ đồng (trong đó, tiền gửi vào là gần 10.592 tỷ đồng).

Cụ thể, số tiền rút ra, gửi vào chênh lệch âm của ngày 14/8 là 436 triệu đồng, ngày có số âm chênh lệch cao nhất trong 4 ngày qua là Thứ hai, 17/8, âm 2.377 tỷ đồng ( số tiền khách gửi vào 3.185 tỷ đồng, khách rút ra 5.563 tỷ đồng), cuối buổi giao dịch chiều qua, 18/8, số tiền chênh lệch giữa rút ra và gửi vào còn âm 997,716 tỷ đồng .

Thông tin từ ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á, hôm qua, 17/8, Ngân hàng Đông Á đã giải ngân hơn 50 tỷ đồng cho những hồ sơ xin vay hỗ trợ đời sống, vay tiêu dùng và vốn làm ăn cho hơn 6.500 công nhân của Công ty PoYuen; thầy cô giáo của Trường Nguyễn Trường Tộ tại Buôn Hồ, tỉnh Dak Lắc, Trường Mẫu Giáo Bé Ngoan (Q.8 TPHCM), Tổ cán bộ hưu trí Q.1 (TPHCM)…

Nhìn chung, ngoài một số trục trặc nho nhỏ trong phối hợp thực hiện vì thay đổi quy trình làm việc, do đang trong diện kiểm soát đặc biệt của NHNN VN, hoạt động giao dịch của Ngân hàng Đông Á vẫn diễn ra bình thường. Bên cạnh những khách hàng có tâm lý bất an, rút tiền gửi tiết kiệm trước thời hạn vẫn có những khách hàng nộp tiền vào, đặc biệt có một số khách hàng mới gửi tiền lần đầu.

Hoạt động giao dịch của Ngân hàng Đông Á diễn ra bình thường, hình chụp lúc 16 giờ 30, ngày 18/8​/2015 tại Hội sở trên đường Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh. Ảnh M. Vy

Qua thực tế giao dịch khá ổn định mấy ngày qua, Ban lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á cũng muốn phát đi thông điệp đến khách hàng rằng, trong quá trình Ngân hàng Nhà nước và DongA Bank thực hiện giải pháp tái cơ cấu toàn diện, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời các nhu cầu của khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang