Tổng tài sản VietinBank tăng mạnh trong 6 tháng

Thứ Ba, 12/07/2016 20:48

|

Ngày 11/7, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2016. Tại buổi sơ kết, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank thông báo: Hết quý II/2016, tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính của VietinBank đều tăng trưởng vượt bậc.

Chỉ tiêu đáng chú ý trong công bố này là: Tính đến 30/6/2016, tổng tài sản của VietinBank đạt tỷ lệ tăng trưởng tới 9% so với đầu năm. Với mức độ tăng trưởng mạnh, quy mô tổng tài sản của VietinBank đã lên tới 850 nghìn tỷ đồng.

Cùng với chỉ tiêu tổng tài sản tăng cao, chỉ tiêu tổng nguồn vốn của VietinBank cũng tăng trưởng khả quan và ước đạt 780 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với đầu năm. Chỉ tiêu dư nợ tín dụng của nhà băng này cũng đạt 729 nghìn tỷ đồng, tăng 7,7% so với đầu năm. Đánh giá về những chỉ tiêu này, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ khẳng định tỷ lệ tăng dư nợ tín dụng của VietinBank cao hơn so với tăng trưởng bình quân toàn Ngành Ngân hàng. Bên cạnh đó, cơ cấu danh mục cho vay của VietinBank tiếp tục có những chuyển dịch tích cực. “Điều đáng mừng hơn nữa là lợi nhuận VietinBank có sự bứt phá mạnh và ước đạt 4.273 tỷ đồng. Con số này tương đương với tỉ lệ tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước” - Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lê Đức Thọ thì các chỉ tiêu hiệu quả được VietinBank cải thiện như: ROA đạt 1,1%, ROE đạt 11,5% (năm 2015 lần lượt là 1% và 10,3%). Chất lượng tín dụng của VietinBank luôn được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu, nợ nhóm 2 ở mức thấp nhất toàn Ngành. Song song với tăng trưởng hoạt động kinh doanh, công tác quản lý rủi ro được tăng cường thông qua triển khai mô hình 3 vòng kiểm soát, đưa vào vận hành. VietinBank cũng tiếp tục triển khai Dự án Basel II, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch được phê duyệt.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác kiện toàn mô hình, tổ chức hoạt động tiếp tục được VietinBank tăng cường triển khai. Công tác chuyển đổi mô hình đợt 3 cho 98 chi nhánh và điều chỉnh mô hình phòng giao dịch cho 149 chi nhánh diễn ra thành công theo kế hoạch. Đối với công tác hiện đại hóa ngân hàng, Dự án Thay thế Core Banking mới đã được VietinBank hoàn thành 2 vòng kiểm thử, sẵn sàng cho triển khai thử nghiệm hệ thống mới tại các chi nhánh. Đồng thời, VietinBank cũng thành công khi ra mắt chính thức 2 sản phẩm Mobile Banking hiện đại là iPay 3.0 (dành cho khách hàng cá nhân) và eFAST 1.0 (dành cho khách hàng doanh nghiệp) với những tính năng mới cả về giao diện và tiện ích sử dụng.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2016, VietinBank tự hào khi liên tiếp có mặt trong Top đầu các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới và Việt Nam như: Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới do Brand Finace bình chọn và công bố toàn cầu; lần thứ 5 liên tiếp trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes vinh danh; là Ngân hàng số 1 Việt Nam trong Bảng xếp hạng “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN” của The Banker. Ngày 6/7 vừa qua, VietinBank tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn khi đứng số 1 trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang