Phát hiện 600 kg ngà voi được giấu kín trong các khối gỗ rỗng ruột

Thứ Sáu, 25/11/2016 10:00

|

(CAO) Qua nguồn tin, phát hiện lô hàng có dấu hiệu nghi vấn chứa hàng lậu, Đội Kiểm soát Hải quan đã tổ chức theo dõi lô hàng. Đến ngày 24-11, Đội Kiểm soát Hải quan đã ban hành quyết định khám xét và phát hiện tổng cộng 619 kg ngà voi trong 2 container gỗ nói trên.

Theo đó, hôm qua, ngày 24-11, Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn KVI, C74 Bộ Công an, Biên phòng cảng TP.HCM đã phát hiện tổng cộng 619 kg ngà voi được cất giấu trong container gỗ nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam tại cảng Cát Lái.

Được biết, lô hàng này cập cảng Cát Lái ngày 18-11, được khai báo là gỗ được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam. Người nhận hàng là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa XNK Kim Thành, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Quận 2, TP.HCM.

Phát hiện lô hàng có dấu hiệu nghi vấn chứa hàng lậu, Đội Kiểm soát Hải quan đã tổ chức theo dõi lô hàng. Đến ngày 24-11, lực lượng Hải quan đã ban hành quyết định khám xét 2 container nói trên và phát hiện tổng cộng 619 kg ngà voi trong 2 container gỗ nói trên.

Theo cơ quan chức năng cho biết ngà voi được cất giấu rất tinh vi bên trong ruột các khối gỗ đã được khoét rỗng. Bên ngoài các đối tượng buôn lậu đổ sáp trắng để chèn kín và dùng vít gỗ thay vì ốc vít bằng sắt như trước đây để tránh lực lượng hải quan phát hiện qua máy soi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang