Giá vàng hôm nay 18-1: Ngày càng tăng mạnh hơn

Thứ Tư, 18/01/2017 17:45

|

Giá vàng hôm nay 18/1 đang tịnh tiến dần tới mức trên 1.200 USD/ounce. Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng vẫn có nhiều cơ hội tăng cao hơn do những bất ổn về chính trị ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Thị trường vàng trong nước tăng giảm trái chiều giữa các doanh nghiệp. Mở cửa lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.217,7 USD/ounce, tăng 1,17%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.215,52 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục tăng

Trong phiên giao dịch ngày thứ ba, giá vàng đã đạt mức cao nhất 1.218,90 USD/ounce, kể từ ngày 22/11. Giá vàng giao ngay tháng hai đạt mức 1.212,20 tăng 1%. Kể từ đầu năm nay, giá vàng đã tăng lên tới hơn 6%.

Một trong những hỗ trợ đắc lực cho vàng là việc đồng USD suy yếu. Cố vấn của ông Trump về hợp tác với doanh nghiệp Anthony Scaramucci Anthony bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) cảnh báo rằng, đồng USD tăng có thể gây khó khăn cho Tổng thống mới đắc cử tiếp tục kế hoạch hồi sinh nền kinh tế.

Bart Melek, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết, giá vàng đẩy lên ít nhất là 1.225 USD/ounce do giới đầu tư bắt đầu tăng nghi ngờ về khả năng của Trump để thực hiện đề xuất kinh tế và tài chính của mình.

Tình hình bất ổn ở châu Âu cũng là động lực cho vàng. Bà Theresa May đã chính thức trở thành tân Thủ tướng Anh. Cuộc chuyển giao quyền lực sớm này diễn ra trong bối cảnh nước Anh đang rơi vào "cơn bão chính trị" nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hôm 23/6 với việc cử tri Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh Theresa May có bài phát biểu quan trọng về vấn đề Brexit mà giới truyền thông Anh gọi là sự mở đầu cho một tiến trình Brexit “cứng” – Anh ra khỏi EU mà không giữ được quyền tiếp cận khối thị trường chung.

Tuy nhiên theo nhiều nhà phân tích thị trường, các chuyên gia kinh tế cũng bày tỏ những quan ngại cho rằng đồng Dollar sẽ lấy lại vị thế tăng của mình sau khi Tổng Thống Trump cụ thể hoá các chính sách kinh tế sẽ kéo theo sự sụt giảm của giá vàng.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua vẫn tiếp tục tăng giá. Giá vàng SJCđược Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-18-1-ngay-cang-tang-manh-hon-352526.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang