Giá vàng hôm nay 21-7: Sức cầu lớn, vàng trên đà tăng mạnh

Thứ Sáu, 21/07/2017 12:18

|

Giá vàng hôm nay 21-7 bật tăng khá nhanh trong phiên cuối tuần cho dù áp lực chốt lời sau 3 phiên tăng vọt trước đó là rất lớn. Những diễn biến mới từ châu Âu giúp duy trì sức cầu đối với mặt hàng kim loại này.

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tới đầu giờ sáng 21-7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.240,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.240,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay: Đứng ở mức cao

Hiện giá vàng cao hơn 7,7% (+88 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua bật tăng khá nhanh trong phiên cuối tuần cho dù áp lực chốt lời sau 3 phiên tăng vọt trước đó là rất lớn. Những diễn biến mới từ châu Âu giúp duy trì sức cầu đối với mặt hàng kim loại này.

Giá vàng giữ được mức giá cao chủ yếu do đồng USD suy yếu trở lại sau khi đồng euro bật tăng sau những bình luận mới của đại diện Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và diễn biến tích cực của nền kinh tế khu vực.

Thông tin mới nhất cho thấy, nền kinh tế khu vực châu Âu tăng trưởng quý thứ 17 liên tiếp. Đồng euro gần đây tăng khá mạnh do giới đầu tư kỳ vọng vào một chính sách thắt chặt sẽ được ECB áp dụng trong thời gian tới.

Euro tăng giá gây áp lực lớn lên USD và qua đó tác động tích cực lên vàng.

Giá vàng tăng còn do giới đầu tư lo ngại về tổng thổng Mỹ Donald Trump với những cáo buộc liên quan tới Nga và những nỗ lực chính sách bất thành trong thời gian vừa qua.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.244,1 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.234,6 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.227,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 20-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 20-7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,31 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong vài phiên giao dịch gần đây, giá vàng trong nước giảm nhiệt dần so với diễn biến chung của giá vàng thế giới.

Với diễn biến tăng đầu phiên giảm đảo chiều về cuối phiên, thị trường vàng trong nước không ghi nhận những mã giao dịch đột biến. Nhu cầu đầu tư trong nước mỏng khi nhà đầu tư ngóng chờ thêm xu hướng rõ ràng hơn.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-21-7-suc-cau-lon-vang-tren-da-tang-manh-385258.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang