Giá vàng hôm nay 23-1: Trump nắm quyền, vàng tăng giá

Thứ Hai, 23/01/2017 15:03

|

Giá vàng hôm nay 23-1 đang chờ đợi buổi họp đầu tiên của chính phủ do ông Trump làm lãnh đạo với những chính sách mới có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường kim loại quý.

Mở cửa lúc 8:30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 nghìn so với cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 33,16 đồng/lượng.

Giá vàng hồi phục

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.211 USD/ounce, tăng 0,46%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.213,35 USD/ounce.

Chốt phiên thứ 6, giá vàng giao ngay tăng 0,46% (khoảng 5,5 USD) khi đóng cửa ở 1.210 USD một ounce. Các nhà đầu tư vàng đang chú ý tới những chính sách đầu tiên trong cuộc họp nội các của Tổng thống Mỹ vào tuần này. Giá vàng đã quay đầu tăng giá trở lại sau lễ nhậm chức của ông Trump.

Các nhà đầu tư đều đang nghe ngóng với những chính sách mới có thể làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

Ông Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers cho biết, những tuyên bố thể hiện quan điểm ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, cùng với những cam kết về cắt giảm thuế và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ông Donald Trump đã làm tăng nhu cầu vàng từ giới đầu tư.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, cả Wall Street và Main Street, nhiều chuyên gia đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần đầu tiên dưới thời tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Trước đó hôm 19/1, các hợp đồng vàng tương lai ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong tháng khi đồng USD tăng mạnh trên do việc không đưa ra động thái về lãi suất của ECB và những nhận định tương đối chắc từ Chủ tịch Fed, Janet Yellen.

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,39 – 36,69 triệu đồng/lượng.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-23-1-trump-nam-quyen-vang-tang-gia-353355.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang