Giá vàng hôm nay 25-7: Lo ngại đẩy vàng lên đỉnh mới

Thứ Ba, 25/07/2017 19:51

|

Giá vàng hôm nay 25-7 tiếp tục tăng giá sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước. Sức cầu tăng mạnh kéo vàng lên mức cao nhất 4 tuần.

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 25-7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 24-7.

Tới đầu giờ sáng 20-7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao tăng lên mức 1.257 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng thêm 1,2 USD lên 1.256,1 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay: Tiếp tục tăng

Hiện giá vàng cao hơn 9,2% (+106 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng giá sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước. Sức cầu tăng mạnh kéo vàng lên mức cao nhất 4 tuần. Đồng USD tụt giảm là nguyên nhân chính đấy vàng lên mạnh.

Đêm qua, giá vàng tăng mạnh chủ yếu do đồng USD sụt giảm xuống mức thấp mới sau khi giới đầu tư nhận ra một sự thật đáng buồn: các cam kết của ông Donald Trump đã được thực thi không nhiều trong 6 tháng đầu tiên ở Nhà Trắng.

Trước đó, đồng USD đã có một chuỗi ngày tăng giá mạnh, kéo dài nhiều tháng liền từ khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ với một loạt các cam kết về chính sách thúc đẩy kinh tế phát triển trong đó có cắt giảm thuế và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, tất cả những cam kết của ông Donald Trump chưa thực thi được bao nhiêu. Gần nhất, dự luật bảo hiểm y tế mới Trumpcare nhằm thay thế Obamacare đã không đủ số phiếu ủng hộ để đưa ra nghị viện. Không những thế, ông Trump còn đang vướng mắc vào cáo buộc có liên quan tới Nga trong vụ bầu cử.

Giá vàng giảm còn do giới đầu tư nhận thấy những tín hiệu thận trọng từ phía Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong việc triển khai một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.258 USD/ounce và sau đó là 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.252 USD/ounce và sau đó là thấp nhất tuần: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 24-7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây, trước tác động tăng của đồng Euro và sự suy yếu đồng bạc xanh của Mỹ. Bên cạnh đó, những động thái về sự nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương đã tạo môi trường thuận lợi cho giá vàng thế giới tiếp tục khởi sắc.

Trái ngược với xu hướng tăng của giá thế giới, kim loại quý trong nước tỏ ra khá kiên trì khi không tìm được những bứt phá quyết đoán nào. Xuyên suốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước gần như dậm chân tại chỗ và không tạo được sự hấp dẫn tới các nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường là những nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu mỏng.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-25-7-lo-ngai-day-vang-len-dinh-moi-386029.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang