Giá vàng hôm nay 6/11: Cuối năm vượt lên ngưỡng cao

Chủ Nhật, 06/11/2016 10:53

|

Giá vàng trong tuần qua thiết lập mức đỉnh tại ngưỡng 37,45 triệu đồng/lượng. Những diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khó lường, tất cả đều hướng tới những điều kỳ diệu sẽ đến với quý kim vàng ở cuộc bầu cử tồng thống vào tuần tới.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng ghi nhận mức điều chỉnh tăng giá đột biến ở những phiên cận cuối tuần. Ở những phiên đầu tuần thị trường vàng khá trầm lắng khi kim quý vàng trụ vững quanh ngưỡng 35, 80 triệu đồng/lượng.

Càng dịch chuyển vào các phiên tiếp theo trong tuần giá vàng có bước nhảy thần tốc, trong đó tâm điểm là phiên giao dịch hôm 03/11.

Được hỗ trợ từ đà tăng của giá vàng quốc tế kết hợp với tâm lý bất ổn trong nước đã đẩy kim loại quý chinh phục ngưỡng cao nhất trong 3 tháng.

Tuy nhiên mốc giá đỉnh được thiết lập tại ngưỡng 37,45 triệu đồng/lượng chỉ trụ vững trong thời gian ngắn rồi đảo chiều về quanh ngưỡng 36, 60 triệu đồng/lượng. Chỉ tính riêng trong 1 phiên, đà tăng đã kéo mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 600 nghìn đồng ở phiên sáng và giảm khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng khi chốt phiên chiều.

Vàng cuối năm vượt lên ngưỡng cao

Theo Doji, cũng bởi không có sự liên thông với giá vàng Quốc tế, giá vàng trong nước đã tăng nhanh và mạnh hơn đà tăng của giá vàng quốc tế, điều này đã kéo dãn khoảng cách giữa hai thị trường với mức chênh tới 2 triệu đồng mỗi lượng, thay vì 800 nghìn đồng ở tháng trước.

Thị trường vàng phiên cận cuối tuần trầm lắng bởi nhu cầu giao dịch khá yếu. Mở cửa vào buổi sáng hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với mở cửa ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau hơn 1 tháng giá vàng SJC ít có thay đổi, chỉ dao động trong khoảng trên – dưới 35 triệu đồng/lượng, trong tuần giao dịch vừa qua, thị trường vàng trong nước đã có nhiều biến động khi giá mua – bán tăng mạnh lên mức cao nhất tính từ tháng 9. Giá vàng SJC đã đạt mức cao nhất vào giữa tuần qua khi có thời điểm đã lên tới 37,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/11: Tăng mạnh chờ Tổng thống Mỹ mới
 

Dù mức giá cao trên 37 triệu đồng, chỉ tồn tại vài giờ nhưng sau đó vàng vững giá mức trên 36,8 triệu đồng/lượng nhưng kết thúc tuần giá vàng khép lại cuối tuần ở mức 36,65 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so sánh cùng thời điểm tuần trước, qua 1 tuần giao dịch, giá vàng SCJ vẫn tăng thêm 780.000 đồng/lượng. Tính ở thời điểm giá vàng giảm thấp nhất là 36,4 triệu đồng/lượng vẫn cao hơn thời điểm cuối tuần trước đến 500.000 đồng/lượng. Nếu nhìn vào mức giá cao nhất của tuần này, giá vàng đã đã dao động ở mức 1,4 triệu đồng/lượng.

Các nhà đầu tư dường như cùng tâm lý hồi hộp chung với những thông tin nhạy cảm từ thế giới. Đa số nhà đầu tư khá điềm tĩnh và không có động thái tham gia thị trường khi đang hướng sự chú ý đến những thông tin về cuộc bầu cử tổng thống và kết quả cuộc họp của Fed.

Thị trường vàng quốc tế, tăng nhẹ ở những phiên đầu tuần, trong khi đồng USD thu hẹp đà tăng mặc dù những quan ngại về triển vọng cuộc bầu cử Tổng thống ở Hoa Kỳ và chính sách của Fed giữ giá vàng ở gần mức cao nhất của phiên trước đó trong gần bốn tuần qua.

Giá vàng tăng nhẹ chốt tuần qua và thiết lập tuần tăng giá mạnh kể từ giữa tháng 9 khi những quan ngại về cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ đã thúc đẩy đối với tài sản an toàn như vàng. Kim loại quý dao động trên mốc 1,300 USD/ounce mặc dù đã giảm so với mức đóng cửa trong ngày thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất đồng thời cho biết khả năng nâng lãi suất tiếp tục gia tăng.

Những diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khó lường. Theo các chuyên gia Trump bước vào Nhà Trắng cũng có nghĩa là sự bất ổn của nền kinh tế Mỹ bắt đầu nên nhà đầu tư thường chọn cách để dành tiền vào nơi trú ẩn như kim loại vàng.

Vì thế, lời khuyên từ Doji là đà tăng tâm lý của thị trường trong nước thường không bền, quả bóng được thổi phồng lên trong ngắn hạn rồi xẹp dần khi không có lực cầu hỗ trợ.Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi tham gia giao dịch thời điểm nhạy cảm này

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-6-11-cuoi-nam-vuot-len-nguong-cao-338073.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang