Thị trường trầm lắng trong phiên giao dịch cuối cùng trước Tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 06/02/2016 11:58  | Sơn Dương

|

(CAO) Thị trường tiếp tục trầm lắng trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch với giá trị giao dịch tiếp tục giảm 9% còn 51,7 triệu USD.

Chỉ số VNI vẫn tăng 2,6 điểm, chốt phiên ở mức 544,75 điểm.

Trong khi đó, VNM tiếp tục là một trong số các mã chính dẫn dắt thị trường với mức tăng đầy ấn tượng 1,4%. Các mã ngân hàng vẫn là nhóm đóng góp nhiều điểm tăng nhất cho chỉ số, với VCB (0,3%), BID (+1,2%), và MBB (+1,4%) đều tăng điểm. 

Tiêu dùng nội địa tiếp tục tăng mạnh trước Tết Nguyên Đán với tăng trưởng thực tổng mức bán lẻ lên mức hai chữ số. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng AC Nielsen trong quý 4/2015 cũng lên gần mức cao nhất 5 năm. Tuy nhiên, lạm phát tiếp tục dưới mức 1% do giá xăng liên tục giảm mạnh.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI ngày 5-2

Sản xuất công nghiệp chững lại chủ yếu do các doanh nghiệp chuẩn bị nghỉ Tết vì chỉ số PMI (vốn được điều chỉnh cho yếu tố mùa vụ) cho thấy tình hình sản xuất ở Việt Nam cải thiện tháng thứ hai liên tiếp.

Trong tháng 1, nguồn cung USD dồi dào giúp tiền Đồng mạnh nhất trong 3 tháng qua (lưu ý, tháng 1 là bắt đầu của việc NHNN thay đổi cơ chế quản lý tỷ giá). Điều này tạo điều kiện cho NHNN, lần đầu tiên kể từ giữa năm 2015 mua lại ngoại tệ cho dự trữ ngoại hối

Bình luận (0)

Lên đầu trang