Thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC trong giai đoạn 2008-2013

Thứ Sáu, 07/10/2016 00:00  | Thái Dương

|

(CAO) Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần xây dựng dầu khí Việt Nam (PVC) trong giai đoạn 2008-2013.

Chiều 6-10, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã công bố quyết định thanh tra PVC, việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án.

Trọng tâm của đợt thanh tra này là việc đầu tư, thực hiện các dự án của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2008 đến hết ngày 31/12/2013. Trong quá trình thanh tra nếu có nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ thanh tra, Đoàn thanh tra có thể kiểm tra để làm rõ.

Thời gian thanh tra là 70 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định). Đây là hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2016 của Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra Chính phủ thành lập Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Duy Bính, Phó vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn; giao Vụ trưởng Vụ I thuộc Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc Đoàn thanh tra.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình đã chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại văn bản số 1578-CV/VPTW của Văn phòng Trung ương Đảng về việc chỉ đạo cơ quan chức năng của Bộ Công an điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng giai đoạn 2012-2013 tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), báo cáo Tổng Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ được giao nhiệm vụ tiếp tục làm rõ các vi phạm trong việc đầu tư, thực hiện các dự án của PVC giai đoạn 2008-2013, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu và đề xuất xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2016.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công thương xác định việc lỗ lũy kế gần 3.300 tỷ đồng của PVC giai đoạn 2012-2013 có bảo toàn vốn hay không; có văn bản gửi Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ để phối hợp xử lý, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5-8.

Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan có liên quan kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh; đồng thời phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc kiểm tra, kiểm điểm và xử lý vi phạm theo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại văn bản số 1578-CV/VPTW, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang