Ajinomoto ra mắt trung tâm dạy nấu ăn miễn phí

Thứ Ba, 30/05/2017 09:56  | PV

|

Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa chính thức khai trương Văn phòng mới tại Tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đặc biệt nơi đây cũng là trung tâm đào tạo về dinh dưỡng và dạy nấu ăn hoàn toàn miễn phí.

Nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Ajinomoto tại Việt Nam, đi cùng mục tiêu đẩy mạnh và gia tăng các hoạt động tạo lập giá trị chung cho cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam quyết định xây dựng văn phòng đa năng tại Hà Nội. Với tổng diện tích hơn 1.000m2, được thiết kế và xây dựng hiện đại với mục đích nghiên cứu, thúc đẩy phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam. Ajinomoto mong muốn truyền cảm hứng và đam mê nấu nướng cho các gia đình Việt, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Ông Hiroharu Motohashi, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã có những cống hiến không ngừng cho sự phát triển bền vững, sứ mệnh duy nhất và to lớn nhất của chúng tôi là đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam".

Tọa lạc ngay tại tầng 1 tòa nhà, Ajinomoto Cooking Studio là trung tâm đào tạo ẩm thực hiện đại, cao cấp và độc đáo nhằm khơi dậy cảm hứng, niềm đam mê nấu nướng của tất cả mọi người.

"Ajinomoto Cooking Studio được thiết kế dựa trên mong muốn tạo ra một địa điểm hiện đại, độc đáo, nơi khơi nguồn cho cảm hứng và đam mê nấu nướng, cũng là nơi nghiên cứu, thúc đẩy ẩm thực Việt Nam với kỳ vọng đóng góp cho hạnh phúc và cuộc sống khỏe mạnh của người dân Việt Nam thông qua những bữa ăn hàng ngày”, ông Hiroharu chia sẻ.

Tại trung tâm này, học viên tham gia các lớp học sẽ được các chuyên gia ẩm thực chia sẻ những món ăn độc đáo, hấp dẫn, phong phú với thiết kế phù hợp cho từng đối tượng. Theo ông Hiroharu, các món ăn được hướng dẫn tại đây đều do bộ phận phát triển món ăn của công ty sáng chế, các bếp trưởng ở bộ phận sáng chế luôn tìm cách để các món ăn mới đảm bảo sức khỏe cho thực khách.

“Chúng tôi sẽ hướng dẫn nấu nướng theo chủ đề, các chủ đề cũng gắn với mục tiêu của trung tâm là khơi dậy hứng thú và đam mê với nấu nướng, từ đó gia tăng thêm gia vị cho cuộc sống gia đình, cải thiện sức khỏe và thực hành dinh dưỡng hợp lý”- ông Hiroharu cho hay.

Trung tâm bắt đầu nhận đăng ký học viên cho các lớp học kể từ ngày 1-6 tới với các chủ đề gồm: các bữa cơm vui cho gia đình, chế biến một mâm cơm nhanh và ngon, các món ngon ngộ nghĩnh như tạo hình trái cây và là bánh hình gấu, chế biến món cháo trứng đậu hũ non và khoai tây nghiền trộn sữa cho bé mọc răng, gia tăng năng lượng cho ngày hè bằng bò cuốn phô mai, tăng cảm giác thích ăn rau ở trẻ bằng món bánh rau củ chiên phô mai, hay làm món ngon để giữ dáng bằng phở trộn và canh rong biển kiểu Nhật…

Tại Ajinomoto Cooking Studio, bên cạnh các thiết bị phục vụ nấu nướng và chế biến thực phẩm, trung tâm đã đầu tư hệ thống camera và màn hình hiện đại để người học có thể học cách nấu các món ăn một cách “cận cảnh” nhất, giúp học viên nắm bắt được cách chế biến nhanh hơn. Sau mỗi buổi học, học viên sẽ tự tin chế biến được món ăn mới cho gia đình, để cả nhà cùng vui hơn khi cùng thưởng thức món ăn tự chế biến.

Đến dự lễ khai trương Ajinomoto Cooking Studio, bà Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ, các bữa cơm người Việt hiện nay hơi mặn, ít rau và thừa thịt. Mỗi người chỉ nên ăn 80-100 gr rau một ngày, nên cân đối giữa thịt trắng (thịt gia cầm) và thịt đỏ (thịt lợn, bò…), cần tăng thêm khẩu phần cá, hải sản, các loại đậu đỗ, rau xanh…

“Người Việt ăn hơi nhiều thịt đỏ và khẩu phần thịt lợn trong bữa ăn hơi nhiều, trong khi rau và cá lại hơi ít. Nên cân đối các loại thực phẩm cũng như cân đối các loại thịt”- bà Mai cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang