Nên mua két sắt loại nào tốt?

Thứ Hai, 14/12/2015 21:24  | P.V

|

(CAO) Nên mua két sắt ở đâu uy tín? Xem và chọn ngày mua két sắt rước tài lộc? Đây có lẽ là những câu hỏi mà nhiều người có nhu cầu mua một cái két sắt​ thường phân vân trước khi mua. Chúng tôi sẽ đưa ra vài gợi ý để giúp bạn quyết định chính xác cho việc lưu giữ những giấy tờ và vật có giá trị.

Thứ nhất bạn xác định loại tài sản mà bạn cất giữ và số lượng những vật cần để trong két, từ đó chúng ta biết nên chọn thể tích bao nhiêu là phù hợp.

Két sắt gia đình (thể tích 43,5 lít)

Đối với các tài sản và giấy tờ có giá trị cao thì nên chọn dòng két sắt​ gia đình chuyên dùng chống trộm, có kháng cháy với loại khóa cơ đổi mã và trọng lượng tối thiểu 100kg trở lên. Nói chung trọng lượng càng lớn thì độ an toàn càng cao (theo các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn đối với việc trộm két sắt​ thì trung bình 1 người nâng được 70kg nếu thực hiện một mình còn khi phối hợp cùng người khác thì trung bình là 50kg/người).

Thể tích nên chọn mua két sắt​ lớn hơn nhu cầu lưu trữ khoảng 30%, tại Việt Nam phổ biến nhất là dòng két sắtgia đình có thể tích từ 40 đến 50 lít.

Đối với các văn phòng, công ty do lượng giấy tờ, con dấu, tiền mặt thường nhiều và ngày càng tăng lên theo năm hoạt động nên khi chọn mua két sắt​ văn phòng hãy chọn loại lớn hơn nhu cầu lưu trữ khoảng 40%. Thể tích khuyến dùng từ 80 – 100 lít và chọn mua loại két sắt​ hai tầng hoặc loại két trong két (loại có tích hợp thêm 1 két nhỏ bên trong và có khóa cơ đổi mã an toàn). Hai dòng sản phẩm này đặc biệt hữu ích với các công ty mới thành lập, công ty có diện tích mặt bằng chật hẹp. Mua két sắt hai tầng hoặc két trong két thì cùng lúc 2 đối tượng là kế toán và chủ doanh nghiệp đều dùng được.

Két hai tầng (bên trái) và két trong két

Đối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tiệm vàng hay những gia đình thường cất giữ vàng, kim cương hay USD thì nên chọn lựa kỹ càng hơn. Điều cần chú ý đầu tiên là két sắt đó phải có trọng lượng lớn tối thiểu từ 160kg trở lên (để đảm bảo với 2 tên trộm là không thể khuân vác).

Thứ 2 là hệ thống chốt khóa: nên chọn loại chốt khóa có thể xoay tròn khi bị cắt bằng máy, Loại chốt lớn từ Ø28 trở lên và phần chốt ăn sâu vào thân tối thiểu 30mm.

Thứ 3 là giàn cơ: Đây nới trọng yếu nhất của két sắt​ chính vì thế quý khách cần lưu ý khi đi mua dòng sản phẩm này, nên yêu cầu người bán hàng mở và cho xem giàn cơ để đảm bảo mình chọn đúng sản phẩm an toàn.

Chốt khóa két sắt (bên trái) và giàn cơ an toàn

Thứ 4 khóa: Đối với nhóm này quý khách nên chọn khóa Cơ đổi mã và nên kết hợp với một khóa chìa nhiếp (khóa nhíp rất khó phá ngay cả với các thợ khóa thông thường) giúp tăng thêm độ an toàn.

Thứ 5 kháng cháy: Chọn loại chịu được nhiệt độ từ 1000 độ C trở lên trong khoáng 100 đến 120 phút.

Thứ 6: Chống lại sự dịch chuyển nên chọn loại két sắt​ không có bánh xe, việc này nhỏ nhưng rất quan trọng về mặt an toàn, theo các chuyên gia khi vận chuyển 1 két sắt có cùng trọng lượng thì loại không có bánh xe khó gấp 5 lần.

Thứ 7 thép nên chọn loại két sắt​ được làm từ thép tấm có độ dày từ 1,6 đến 2,0 ly (cách xác định độ dày thép bằng mắt thường là mở cánh két ra và xem ở thành các lỗ chốt).

Thứ 8 thể tích: Dòng két sắt​ cao cấp này thì tùy vào nhu cầu cất giữ mà chọn thể tích phù hợp. Do giá thành cao nên chủ yếu chọn đúng thể tích cho nhu cầu lưu trữ của mình.

Két sắt cao cấp xuất khẩu

Còn nhu các vật và giấy tờ thông thường thì sử dụng két bảo mật có trọng lượng từ 50 đến 100kg và có thể sử dụng két khóa điện tử.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về khóa ở bài viết sau “Nên chọn khóa cơ hay khóa điện tử”

Lưu ý:

1: Nên chọn loại két sắt có kích thước trong lòng lớn hơn kích thước bìa đựng giấy tờ, bìa sổ nhà đất … khoảng 24cm x 32cm.

2: Chọn mua két sắt thương hiệu nào tốt và ở đâu uy tín?

Trên thị trường két sắt Việt Nam có khoảng 20 cơ sở gia công và gần 10 thương hiệu sản xuất két sắt lớn chiếm hơn 80% thị phần. Két nhập khẩu chiếm gần 20% ngoài ra một số công ty trong nước chuyên sản xuất két sắt xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Mỹ cũng như thị trường Trung Đông. Mỗi hãng có một thế mạnh riêng xong đánh giá về độ tin cậy và an toàn thì phải nhắc tới két sắt​ VDH, BMC, Dongsung dòng hàng xuất khẩu Model US_Serial cho phân khúc khách lẻ cao cấp và Ngân hàng, tổ chức tín dụng tiệm vàng. Đối với két sắt dành cho hộ gia đình thì các thương hiệu như: két sắt​ Booil, Két sắt Dongsung , Két sắt Leeco, két sắt Hòa Phát...

Két sắt bảo mật

Để chọn một sản phẩm có giá cả tương xứng với chất lượng, đảm bảo không mua phải hàng giả hàng nhái các bạn nên tiến hành vài bước như sau. Một đánh giá thương hiệu, thường tìm kiếm các thông tin liên quan trên google. Thứ hai vào web chính hãng đọc kỹ các thông tin về chi tiết sản phẩm xem nội dung có chi tiết và rỏ ràng không, hình anh sản phẩm có sắc nét không (hàng giả hàng nhái thường để hình ảnh mờ để khách hàng khó phân biệt).

3: Gõ từ khóa có gắn thương hiệu (VD: Két sắt dongsung) trên google để kiểm tra xem có những nhà bán lẻ nào và có bao nhiêu nhà bán lẻ lớn có uy tín trên thị trường đang bày bán thương hiệu này.

4: Chọn nhà bán lẻ phải ưu tiên số 1 cho đơn vị có showroom trưng bày và thường có sẳn hàng và giao hàng ngay trong vòng 24h.

Lời khuyên từ chúng tôi!

Bạn không nên mua két sắt giá rẻ, Nếu bạn có điều kiện thì nên mua sản phẩm có thể tích lớn hơn dự kiến vật dụng bỏ vào và chọn loại chất lượng cao, trọng lượng lớn, vì đối với sản phẩm an toàn và đặc biệt là két sắt có thời hạn sử dụng trung bình khoảng 50 năm, giả sử két sắt giá 10 triệu đồng chia cho 18.000 ngày thì mỗi ngày bạn chỉ tốn khoảng 550đ. Một con số rất nhỏ so với những gì bạn cất giữ trong nó.

Để chọn được một chiếc két sắt phù hợp và nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với các nhà phân phối két sắt uy tín trên cả nước hoặc liên hệ Trọng Tín J.S.C - Đơn vị sản xuất và cung cấp két sắt​an toàn DongSung US tại Việt Nam. Xem chi tiết trên website: http://ketsatantoan.com/

Bình luận (0)

Lên đầu trang