Phẫu thuật và thẩm mỹ - Khoa học và Nghệ thuật

Thứ Ba, 07/07/2015 11:09  | PV

|

Sự khiếm khuyết về ngoại hình khiến nhiều người gặp trắc trở, tự ti về bản thân. Đối với những người này, phẫu thuật thẩm mỹ như một sự cứu cánh, giúp cuộc đời lật qua một trang mới đầy gam màu tươi sáng hơn.

Bác sĩ Trần Văn Thành, nguyên Trưởng đơn vị Tạo hình – Thẩm mỹ Bệnh viện Bình Dân và là chủ cơ sở giải phẫu thẩm mỹ Hồng Hạnh cho rằng “Thẩm mỹ là khoa học và nghệ thuật”

Thẩm mỹ là khoa học

Hiện nay nước ta đã có những bước chuyển mình vượt bậc trong ngành thẩm mỹ. Theo bác sỹ Thành “Thẩm mỹ của nước ta không thua kém những đất nước khác. Các bác sỹ hàng ngày vẫn nghiên cứu cho ra đời những phương pháp mang tính khoa học và hiệu quả. Hơn 20 năm hoạt động trong nghề tôi đã không ngừng học hỏi nhiều phương pháp từ các tác giả trong và ngoài nước, kết hợp những kinh nghiệm có được trong từng trường hợp cụ thể. Từ đó nghiên cứu cho ra đời phương pháp nâng mũi áp dụng cho người Việt Nam và người Châu Á. Bác sỹ Thành chia sẻ: Theo các phương pháp thông thường từ trước khi người ta phát minh ra “sụn nhân tạo” mà bản chất hóa học là Polyethylene, Polytetrafluoroethylene (Porex,Gore-Tex..), bạn sẽ phải lấy sụn ở tai, sụn mào châu hay xương sườn… để đưa lên mũi, nhưng như vậy vừa tốn nhiều thời gian, tăng chi phí và chịu đau ở hai nơi. Theo đó bác sỹ Thành đã nghiên cứu phương pháp mới, rút gọn tất cả chỉ phẫu thuật kết hợp sụn nhân tạo thích hợp và sụn tại vùng mũi. Dựa vào những đặc trưng cấu trúc giải phẫu học của chiếc mũi cần sửa và dựa vào độ đàn hồi, hay độ xốp của chất liệu độn. Bác sĩ đo chính xác độ khiếm khuyết của mũi, sau đó “điêu khắc” vật liệu độn sao cho phù hợp, kết hợp với chỉnh sửa thêm sụn tại vùng mũi và chỉ cần gây tê tại chỗ. Thực hiện như vậy giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, bệnh nhân sẽ bớt đau ở nhiều nơi, tránh được sẹo xấu. Phương pháp này đã được bác sỹ Thành báo cáo khoa học thường niên của đơn vị phẫu thuật tạo hình – Thẩm mỹ tại bệnh viện Bình Dân năm 2012.

Một dấu hiệu đáng mừng là hiện khách hàng quốc tế và Việt kiều nước ngoài cũng tìm đến với ngành giải phẫu thẩm mỹ Việt Nam. Thời gian gần đây thẩm mỹ Hồng Hạnh cũng đón tiếp nhiều du khách từ các nước như Singapore, Đài Loan, Lào,Thái Lan, và Việt kiều đến để được tư vấn làm đẹp.

NS Lê Minh Hảo trước và sau khi nâng mũi.

Thẩm mỹ là nghệ thuật

Khi bạn nâng mũi hay cắt mắt thì không đơn giản là chiếc mũi sẽ cao hơn hay đôi mắt sẽ được hai mí mà phải làm sao cho tổng thể gương mặt trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn. Đây là yếu tố cần thiết mà những người làm thẩm mỹ hướng đến. Nghệ thuật là trong cái đẹp nhân tạo sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên. Trước tình trạng nhiều người mắc chứng nghiện thẩm mỹ bác Thành luôn nói với họ một điều.”Con người chúng ta giống như một lẵng hoa vậy, trong lẵng hoa ấy sẽ có những bông hoa đang nỡ đẹp, những bông hoa mới chớm và có những bông sắp tàn. Khi nhìn chung ta cảm nhận rằng tất cả những bông hoa ấy sẽ tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên cho lẵng hoa và vẻ đẹp của con người cũng như vậy. Trên cơ thể có những khiếm khuyết, những điểm không nổi bật nhưng nhìn tổng thể vẫn đẹp thì không nhất thiết phải thay đổi nó”. Dù bạn nâng mũi, cắt mắt, nâng ngực hay gọt cằm… bác sỹ Thành vẫn đi theo quan điểm đẹp tự nhiên.

Thu Thủy trở nên quyến rũ hơn trong diện mạo mới

Ca sỹ Thu Thủy chia sẻ “Được bạn bè giới thiệu bác sỹ Thành – Thẩm mỹ viện Hồng Hạnh có nhiều năm kinh nghiệm, đặc biệt mọi công đoạn phẫu thuật đều do chính tay bác sỹ Thành thực hiện. Nên Thủy cảm thấy yên tâm và tìm đến nhờ bác tư vấn. Một thời gian ngắn sau khi phẫu thuật có nhiều bài báo nghi án Thủy đẹp lên nhờ dao kéo, lúc đó Thủy rất ngại nên không công khai chuyện này. Nhưng bây giờ Thủy nhận thấy mũi của mình đẹp hơn, nó thật sự giúp cho gương mặt của Thủy trở nên hài hòa và quyến rũ. Nên Thủy không ngại chia sẻ với mọi người về việc mình sửa mũi, với mong muốn giới thiệu cho những ai có nhu cầu làm đẹp biết đến một bác sỹ tận tâm và yêu cái đẹp như bác sỹ Thành”

Bình luận (0)

Lên đầu trang