Năm 2018: Sabeco phấn đấu đạt sản lượng 1,85 tỷ lít bia

Thứ Bảy, 13/01/2018 15:49

|

​(CAO) Với sản lượng dự kiến là 1,8 tỷ lít bia và phấn đấu 1,85 tỷ lít bia, trong đó khối lượng sản xuất và tiêu thụ nội vùng tiếp tục được đẩy mạnh, tỷ lệ sản phẩm vận chuyển vượt tuyến được giảm thiểu ở mức tối đa.

Trên đây là con số kế hoạch 2018 được Tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố vào dịp lễ tổng kết. Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh 2017 sabeco có tổng sản lượng đạt 1 tỷ 786 lít trong đó bia đạt 1 tỷ 727 lít. Tăng 7% so với cùng kỳ, vượt mức kế hoạch 5%. Doanh thu tăng 3% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 4,703 tỷ, tăng 3% so với kế hoạch.

Tổng giám đốc Nguyễn Thành Nam phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2017 cũng là năm bước ngoặc đối với sabeco, khi đã thực hiện thoái vốn thành công 343,68 triệu cổ phiếu, tương đương 53,59% cổ phần của Nhà Nước tại doanh nghiệp này với mức giá là 320.000 đồng/cổ phiếu, đem về cho ngân sách 110.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã mua 343,66 triệu cổ phiếu trong đợt chào bán cạnh tranh lần này là Công ty TNHH Vietnam Beverage.

Đại diện Sabeco cho biết thị trường bia đầy sôi động, ngành hàng bia VN vẫn còn sức hấp dẫn cao, với dự báo tăng trưởng bình quân năm 2018 khoảng 4%. Trong đó, dự báo phân khúc cao cấp sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Bia Sài Gòn chiếm vị trí dẫn đầu thị phần sản lượng nhưng chỉ xếp vị trí thứ hai về thị phần doanh thu. Đây chính là nguy cơ nhưng cũng là cơ hội để Sabeco gia tăng lợi nhuận nếu có sự đầu tư đúng, đủ.

Các tập thể xuất sắc nhận cờ thi đua của Bộ Công thương

Năm 2018, Ban lãnh đạo Sabeco xác định là một năm đầy các khó khăn thách thức. Với các mục tiêu đề ra về sản lượng dự kiến 1,8 tỷ lít bia và phấn đấu 1,85 tỷ lít bia (tăng 108% so KH 2017), về Tổng doanh thu (tăng 114% so KH 2017), Lợi nhuận trước thuế (tăng 5% so KH 2017). Để thực hiện được mục tiêu này, Ban lãnh đạo Sabeco đang áp dụng các biện pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu nguyên vật liệu đầu vào đến khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng

công tác bán hàng, điều vận đang đứng trước những yêu cầu cải cách, đổi mới đi lên chuyên nghiệp và đây là một trong những định hướng quan trọng nhất của tổng công ty. Công cuộc đổi mới, tái cấu trúc đều thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, có kế hoạch và lộ trình cụ thể.

Trong đó bên cạnh các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận, thì các mục tiêu về thị phần chiếm lĩnh, các chỉ số về thương hiệu sẽ là các ưu tiên để đầu tư và phấn đấu.

 Ban lãnh đạo tặng quà tri ân những đóng góp của các thế hệ tiền bồi tại Sabeco

Tại buổi lễ, thay mặt Tổng công ty, ông Nguyễn Thành Nam nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ cùng bước đi trên con đường nhiều cơ hội và không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất, tinh thần học hỏi không ngừng của toàn thể CBCNV, người lao động. Hãy cùng tôi nắm chặt tay nhau, tạo thành một thể thống nhất không thể tách rời, tiếp tục đóng góp tâm huyết của mình vào ngôi nhà chung, cùng nhau tiến lên trong thời kỳ mới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang