Tập đoàn Hoa Sen: Khởi công nhà máy thứ hai trên quê Bác

Thứ Ba, 23/06/2015 14:53  | Châu Tài

|

(CATP) Sau năm tháng thi công, Nhà máy tôn Hoa Sen tại Khu công nghiệp Nam Cấm (Nghệ An) đã đưa vào hoạt động cuối tháng 6-2015. Những sản phẩm tôn thép mang thương hiệu Hoa Sen đầu tiên được phân phối ra thị trường.

Tập đoàn tiếp tục khởi công thêm nhà máy thứ hai tại khu công nghiệp Đông Hồi (cũng ở Nghệ An) nhằm chiếm lĩnh thị trường khu vực Bắc Trung bộ, miền Bắc và các nước Lào, Thái Lan, Myanmar... Vì sao ông chủ của công ty có sản phẩm được xuất sang 55 quốc gia trên thế giới liên tục đầu tư vào quê hương xứ Nghệ?

“Tôi quyết định xây dựng nhà máy thứ hai chỉ sau mười ngày tính toán, và mọi công tác chuẩn bị đến khi khởi công (19-6-2015) chỉ khoảng 20 ngày. Có lẽ đây là quyết định nhanh kỷ lục nhất từ ngày tôi bước vào thương trường. Có thể nói chính quyền địa phương và người dân quê Bác đã dành cho tôi một tình cảm đặc biệt và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hoa Sen tiếp tục gắn bó với nơi này”, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen - chia sẻ.

Ông Vũ (áo đen) đang dẫn khách tham quan nhà máy mới khánh thành

Ông Vũ cho biết, nhà máy thứ hai được xây dựng trên diện tích 35 hécta ở phía bắc Nghệ An có vị trí chiến lược đặc biệt: chỉ cách cảng nước sâu Nghi Sơn (Thanh Hóa) 5km, cách Ga Hoàng Mai 1km... nên việc vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm đi các nơi vô cùng thuận tiện. Vì thế sau khi cân nhắc, tập đoàn đã quyết định đầu tư nhà máy với tổng số vốn 5.000 tỷ đồng, công suất dây chuyền cán nguội 1 triệu tấn/năm, hai dây chuyền sản xuất tôn mạ công suất 500 ngàn tấn/năm, một dây chuyền tôn mạ màu 120 ngàn tấn/năm.

“Với năng lực sẵn có, thị trường đầy tiềm năng, chúng tôi nói là làm và tin là sẽ tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tôn thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tôi mong muốn một trong những sản phẩm của Hoa Sen đến với người tiêu dùng hơn 50 quốc gia trên thế giới, được ra đời trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Vũ tự tin về quyết định của mình.

Ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Ngệ An - cũng không giấu được niềm vui: “Từ khi chúng tôi kêu gọi đầu tư vào tỉnh, có lẽ Hoa Sen là một trong những DN đưa ra quyết định nhanh nhất và tiến hành một cách bài bản. Tôi tin là Hoa Sen sẽ “nở” rất đẹp trên quê hương Bác, tạo ra nhiều sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người dân. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để Hoa Sen xây dựng nhanh chóng, đưa vào sản xuất một cách hiệu quả nhất”.

Có mặt tại nhà máy của Hoa Sen, ông Trần Tuấn Anh - Phó trưởng Ban kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công thương - đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Hoa Sen và tỉnh Nghệ An, đồng thời khẳng định: “Trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh khốc liệt, không ít thương hiệu của các DN Việt Nam đang dần đuối sức, bị thâu tóm, sáp nhập thì những quyết định chủ động, táo bạo đầu tư, nâng cao chất lượng, đa dạng về sản phẩm, chủ động tìm thị trường để cạnh tranh, tiếp cận tất cả thị trường “khó tính” trên thế giới là rất đáng trân trọng. Hoa Sen có lẽ là một trong ít thương hiệu Việt Nam đã bay cao, bay xa, góp phần vào sự hội nhập sâu rộng của nước ta với thế giới. Bộ Công thương sẽ tạo mọi điều kiện trong việc giải quyết các thủ tục, công tác xúc tiến thương mại để Hoa Sen cũng như các DN Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường, tạo chỗ đứng cho các thương hiệu Việt trên thế giới”.

Hoa Sen hiện xuất khẩu sản phẩm qua 55 quốc gia, trở thành DN tôn thép số 1 Việt Nam, là nhà xuất khâu tôn thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Năm 2014, tập đoàn được bình chọn là DN hạng nhất của giải thưởng “Công ty quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” do Tạp chí tài chính uy tín thế giới Euromoney trao tặng, là một trong 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam từ 2009 - 2014.

Tháng 4-2015, Hoa Sen là DN duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách công ty tăng trưởng toàn cầu 2015 do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức và bình chọn, ông Lê Phước Vũ là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tham gia tranh tài vòng chung kết giải thưởng “EY - Entrepreneur of the year” tại Monaco cùng 64 doanh nhân đoạt giải này tại 52 quốc gia đầu tháng 6-2015, được lưu danh tên tuổi của Việt Nam trên “Bức tường vinh danh” của giải thưởng này cùng 572 doanh nhân thế giới kể từ năm 2001.

Bình luận (0)

Lên đầu trang