Thành công nhờ chữ tín

Thứ Tư, 01/03/2017 18:13

|

(CAO) Sinh ra trong gia đình thuần nông ở Đồng Tháp, cố gắng mãi vẫn không thoát nổi cảnh nghèo, anh Phạm Ngọc Hòa (SN 1984) quyết định khăn gói lên TP.HCM mưu sinh.

Trải qua bao vất vả, khó khăn, với ý chí và quyết tâm bám trụ để tìm tòi học hỏi, đến nay Công ty TNHH TM-SX-KT cơ khí AnPha do anh làm giám đốc đã khẳng định được vị trí trên thị trường trong lĩnh vực này.

Dáng người nhỏ nhắn, thư sinh nên không ai nghĩ anh Phạm Ngọc Hòa là chủ của một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực cơ khí. Trò chuyện với chúng tôi, anh cho biết rời quê lên thành phố năm 2003, ban đầu anh làm thuê cho một công ty chế tạo về cơ khí, tuy nhiên chưa được bao lâu thì công ty này phá sản. Không nhiều kinh nghiệm nhưng với ý chí và quyết tâm cao, anh tiếp tục bám trụ để “tầm sư” và tham gia các khóa học chuyên sâu về lĩnh vực điện máy.

Anh Phạm Ngọc Hòa bên dây chuyền sản xuất sữa chua vừa được công ty chế tạo

Năm 2008, gia đình thành lập Công ty cơ khí AnPha (địa chỉ: số 17/18/26 Liên khu 5 - 6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM), chuyên sản xuất máy đóng gói tự động, dây chuyền chiết rót, dán miệng ly,...

Chân ướt chân ráo vào nghề, muốn tìm chỗ đứng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, theo anh Hòa, công nghệ phải được xem là mấu chốt trong sản xuất kinh doanh. Ý thức được điều này, anh đã cùng đội ngũ công nhân không ngừng học hỏi, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Do vậy thời gian qua, AnPha đã tạo được uy tín trong lĩnh vực thiết kế chế tạo máy, trở thành sự lựa chọn của các đối tác lớn như: Công ty Masan, VietFoods, Vinacafé, Acecook,...

Tất cả hệ thống điện trong máy móc được anh nhập khẩu từ Đức với chất lượng hoàn hảo; đội ngũ gần 80 kỹ sư, nhân viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ khâu thiết kế đến thi công, bảo hành,...

Điều đáng quý là tuy đã đạt được những thành công nhất định nhưng toàn thể công ty không ngừng cải tiến trang thiết bị hiện đại, nhằm đảm bảo chất lượng cho sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, anh Hòa còn ấp ủ dự định phấn đấu trong thời gian tới, đưa các sản phẩm của mình xuất khẩu ra nước ngoài.

Anh Hòa (trái) trao xe đạp cho các em học sinh Trường tiểu học Gò Sao, Long An

Ngoài tạo công ăn việc làm cho gần 80 lao động với thu nhập từ 6 - 15 triệu đồng/tháng, công ty của anh Hòa còn thường xuyên làm từ thiện tại địa phương và các tỉnh lân cận, được tặng nhiều giấy khen và biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” cho những đóng góp thầm lặng này.

“Từng trải qua quãng thời gian dài vất vả mưu sinh, tôi luôn tâm niệm người làm nghề cần có cái tâm và hiểu rằng còn rất nhiều mảnh đời cần sự sẻ chia để động viên họ cố gắng vươn lên, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào”, anh tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang