Vinamilk đánh dấu Việt Nam trên bản đồ organic thế giới

Thứ Hai, 03/04/2017 16:25  | P.V

|

(CAO) "Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic châu Âu tại Đông Nam Á" - ông Richard De Boer, Giám đốc Control Union Việt Nam – Tổ chức chứng nhận độc lập trên quy mô toàn cầu - khẳng định trong lễ khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic tại Đà Lạt.

Với chứng nhận này, Vinamilk đã chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Organic trên thế giới.

Là người tâm huyết với mô hình trang trại hữu cơ, ông Richard De Boer đã có một buổi trao đổi về xu hướng organic trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Thưa ông, xin ông chia sẻ thêm về xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ trên thế giới hiện nay và điều gì khiến cho sản phẩm hữu cơ được quan tâm như vậy?

Ông Richard De Boer: Xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ đã phát triển từ nhiều năm nay tại châu Âu, châu Mỹ và đang lan tỏa mạnh mẽ bởi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn tới sức khoẻ của mình.

Thực phẩm hữu cơ, bao gồm sữa hữu cơ được quan tâm bởi nó hướng con người tới một lối sống khỏe mạnh, tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hay biến đổi gen. Người phương Tây sử dụng thực phẩm sữa hàng ngày. Vì thế, chúng tôi đề cao và kiểm định quy trình sản xuất sữa hữu cơ rất nghiêm ngặt. Quá trình canh tác hữu cơ cũng bảo vệ môi trường thiên nhiên khỏi những biến đổi hóa học, điều mà, chúng tôi tin rằng, giúp gìn giữ Trái Đất cho thế hệ tương lai.

Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic châu Âu tại Đông Nam Á

Ông có thể chia sẻ về tiềm năng và hướng phát triển của thực phẩm organic tại châu Á cũng như Việt Nam?

Ông Richard De Boer: Tôi được biết, tại một số quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,… tiêu dùng thực phẩm organic đang dần trở nên phổ biến với những lợi ích rõ rệt. Tại Việt Nam, tôi thấy trong thời đại an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu, người tiêu dùng bắt đầu có những động thái tích cực hướng tới đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho chính mình cũng như gia đình. Một số người tiêu dùng hiện đại cũng đã hướng sự quan tâm của mình đến với thực phẩm organic.

Việc hình thành lối sống organic không khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bên cạnh hình thành những thói quen lành mạnh như tập thể dục, yoga,... chúng ta có thể bắt đầu lối sống xanh bằng việc tiêu dùng thực phẩm organic, đơn giản như với ly sữa Organic mỗi ngày.

Với công tác xây dựng và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và cả Đông Nam Á, Vinamilk chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ organic thế giới. Nhờ bản lĩnh và tầm nhìn của lãnh đạo Vinamilk trong định hướng tốt đẹp này, người Việt Nam từ nay sẽ tiếp cận được với nguồn sữa organic chất lượng cao cấp quốc tế được sản xuất ngay trong nước. Tôi tin rằng người dân Việt Nam nên tự hào vì có một doanh nghiệp như Vinamilk.

Trang trại của Vinamilk đánh dấu Việt Nam trên bản đồ organic thế giới

Ông có thể chia sẻ thêm về quy trình chứng nhận chuẩn Organic Châu Âu cho trang trại bò sữa của Vinamilk?

Ông Richard De Boer: Để được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, mọi quy trình từ việc lựa chọn con giống, nguồn đất, nguồn nước, nguồn thức ăn, cho đến chế độ chăn nuôi bò và sản xuất sữa đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định “3 Không”. Đó là: 1) Không được dùng hóc-môn tăng trưởng cho bò. 2) Không có dư lượng kháng sinh tìm thấy trong sản phẩm cuối cùng và 3) Không được sử dụng thuốc trừ sâu.

Vinamilk đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc phát triển trang trại organic đúng chuẩn Châu Âu. Bò giống organic được lựa chọn cẩn thận theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt: phải khỏe mạnh và có sức đề kháng cao để thích nghi với điều kiện chăn thả tự do trên đồng cỏ, không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng và cho nguồn sữa không dư lượng thuốc kháng sinh. Đất ở trang trại cần phải trải qua giai đoạn chuyển đổi để trả về nguồn đất organic hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất. Giống cỏ Mombasa và Seedmix cũng được nhập khẩu đáp ứng đúng tiêu chuẩn organic: giàu dinh dưỡng và có sức chống chọi tốt với mầm bệnh.

Ông Richard De Boer, Giám đốc Control Union Việt Nam – Tổ chức chứng nhận độc lập trên quy mô toàn cầu phát biểu tại lễ khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic tại Đà Lạt.

Thực sự, không dễ dàng để có được chứng nhận organic tiêu chuẩn Châu Âu. Nhưng Vinamilk, với kinh nghiệm 40 năm trong ngành sữa, đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt ngay trong lần đánh giá đầu tiên. 3 năm trước, tôi rất hân hạnh trao cho Vinamilk chứng nhận đạt chuẩn GLOBAL G.A.P đầu tiên. Và giờ đây, Vinamilk vẫn tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành sữa Việt với chứng nhận “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam & Đông Nam Á”.

Đàn bò sữa của Vinamilk được nuôi dưỡng trong môi trường đạt chuẩn, cho ra dòng sữa mát lành

Ông có cảm nhận như thế nào về trang trại Organic của Vinamilk?

Ông Richard De Boer: Tôi rất ấn tượng về vùng đất Vinamilk chọn để khởi tạo trang trại Organic. Đà Lạt được lợi thế là vùng đất đỏ bazan giàu vi khoáng và khí hậu ôn đới quanh năm, phù hợp cho sự phát triển của đồng cỏ bạt ngàn. Vinamilk đã có sự đầu tư lâu dài, bài bản, có chiến lược thể hiện vị trí tiên phong của mình trong việc nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 Không” của tiêu chuẩn organic Châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Trang web của sản phẩm:

https://giacmosuaviet.com.vn/collections/sua-tuoi-tiet-trung-vinamilk-100-organic

Bình luận (0)

Lên đầu trang