TP.HCM nộp ngân sách gần 2.500 tỷ đồng xử lý buôn lậu

Chủ Nhật, 10/07/2016 05:21  | Nam Anh

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa có văn bản kết luận về kết quả thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016.

Được sự chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, sự hợp tác chặt chẽ của các cấp các ngành thời gian qua, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2016 công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đạt được kết quả tích cực.

Nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được phát hiện. Cụ thể cơ quan chức năng đã xử lý 13.868 vụ, thu nộp ngân sách hơn 2.470 tỷ đồng, tịch thu hơn 20 tỷ đồng hàng hóa, đưa ra khởi tố theo pháp luật 49 vụ.

Tố cáo hàng giả, buôn lậu có thể được thưởng 200 triệu đồng

Theo UBND TP, do là đô thị đặc biệt với dân số đông nhất nước, TP.HCM cũng có lượng khách du lịch nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài đến làm việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cao nhất nước.

Đồng thời, là trung tâm trung chuyển hàng hóa, có thị trường hàng hóa rất sôi động, một số đối tượng lợi dụng môi trường kinh doanh thuận lợi trên địa bàn để tổ chức các hoạt động buôn lậu, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong những tháng cuối năm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017 là thời điểm các đối tượng buôn lậu tăng cường hoạt động với nhiều thủ đoạn càng tinh vi nhằm đưa hàng hóa vào tiêu thụ tại thị trường thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các sở ngành, quận huyện tập trung đấu tranh trên cả ba lĩnh vực: buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiên quyết không cho phép có “vùng cấm” trong công tác này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang