Vụ phá sản dự án trồng 100 ha rừng: Kon Tum chỉ đạo kiểm tra

Thứ Hai, 12/07/2021 10:23

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của Báo Công an TPHCM về việc trồng hơn 100ha rừng ở H.Kon Plông nhưng cây chết sạch, tiền thì mất, hiện UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ông Nguyễn Hữu Tháp: Giao cho Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh như báo đăng về Dự án trồng rừng thay thế 100ha tại xã Pờ Ê (H. Kon Plông, Kon Tum). Kết quả kiểm tra, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20-7 và đề xuất UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Hiện 100ha chỉ còn sót lại vài cây sống

Như CAO đã đưa, năm 2014, UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt 2 dự án trồng rừng 100ha dọc quốc lộ 24 qua xã Pờ Ê (H. Kon Plông), do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông làm chủ đầu tư. Toàn bộ diện tích hơn 100ha được trồng bằng cây thông, nhưng chỉ sau 1 năm dự án phá sản.

Sau hơn 7 năm rừng dự án không thấy đâu, thay vào đó là cây mì của người dân. Sự việc gây thiệt hại gần 1,5 tỷ đồng, cảnh quan dọc quốc lộ 24 trọc trụi… trong khi trách nhiệm “trồng rừng không thành rừng” không ai nhận.

Trồng 100ha rừng thông ở Kon Tum: Sau 1 năm thông bị phá sạch, tiền khó thu hồi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang