Vướng tín dụng đen, cặp đôi làm giả giấy tờ đi thuê xe ô tô bán trả nợ

Thứ Ba, 17/01/2017 11:39

|

(CAO) Vướng phải tín dụng đen với lãi suất lên tới 20%/tháng, Diễm và Vương đã nhờ người làm giả giấy tờ tùy thân đi thuê ô tô xin đem bán lấy tiền trả nợ. Khi bị công an sờ gáy, cặp đôi đã nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 17-1, Cơ quan CSĐT Công an Q.10, TP.HCM cho biết đang tiến hành truy nã hai đối tượng Bùi Thị Diễm (SN 1983, ngụ Q. Thủ Đức) và Lê Hồng Vương (SN 1982, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Hai đối tượng Vương và Diễm đang bị công an truy nã - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó, bà H.H (SN 1965, ngụ Q. Bình Thạnh) hành nghề kinh doanh cho thuê xe ô tô du lịch đến cơ quan công an Q.10 trình báo về việc bị hai đối tượng giả vờ thuê chiếc xe ô tô Honda Civic BKS 51A-408.87 để tại bãi xe Thống Nhất (P.7, Q.10) rồi chiếm đoạt không chịu trả.

Theo trình bày của nạn nhân, khi tiến hành thuê xe, đối tượng Diễm và Vương có giao cho bà H giữ một bản chính sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn giữa Diễm với Vương và một giấy phép lái xe để làm tin. Tuy nhiên, khi hết hạn hợp đồng nhưng không thấy khách trả lại xe, bà H. đi kiểm tra mới té ngửa khi biết toàn bộ số giấy tờ trên đều là giả.

Tiếp nhận tin báo, công an Q.10 vào cuộc điều tra phát hiện sau khi thuê được chiếc xe của bà H, cặp đôi này đã cùng đồng bọn làm giả giấy tờ chiếc xe trên rồi đem cầm cố lấy 400 triệu đồng. Chiếc xe sau đó được cầm cố qua tay nhiều người nên đến nay chưa thu hồi lại được.

Khi bị cơ quan công an mời lên làm việc, cặp đôi Diễm và Vương cho rằng do vay tiền xã hội đen với lãi suất lên tới 20%/tháng dẫn đến không có khả năng chi trả. Sau đó, cả hai bị bọn xã hội đen ép buộc làm giấy tờ giả đi thuê xe để chiếm đoạt. Trong khi cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố, hai đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Qua báo Công an TP.HCM, cơ quan CSĐT Công an Q.10 đề nghị hai đối tượng Vương và Diễm nhanh chóng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hoặc ai biết thông tin về hai đối tượng trên xin báo về Đội CSĐT TP về TTXH Công an Q.10, số 47 Thành Thái (P.14, Q.10), điện thoại 08.38659272 để cung cấp thông tin. Mọi hành vi chứa chấp và che giấu tội phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang