Công nghệ Bluetooth 5 sở hữu tốc độ gấp đôi, phạm vi kết nối tăng gấp 4 lần

Chủ Nhật, 11/12/2016 05:53

|

(CAO) Công nghệ Bluetooth 5 được nhiều người cho rằng đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt nhưng thực chất nó đã sẵn sàng để được các hãng sản xuất thêm vào thiết kế loạt sản phẩm mới.

Vào tháng 6 vừa qua, công nghệ Bluetooth 5 đã được công bố. Vừa rồi, tổ chức Bluetooth Special Interest Group (SIG) hé lộ thêm, công nghệ mới sẽ giúp phạm vi kết nối tăng gấp 4 lần và tốc độ tăng gấp đôi so với Bluetooth 4.2.

Khả năng mở rộng phạm vi kết nối gấp tới 4 lần, giúp cho hai thiết bị được được ghép đôi với nhau duy trì kết nối trong phạm vi tới 300m. Người dùng cũng có thể truyền dẫn nhiều dữ liệu với tốc độ nhanh hơn khi sử dụng công nghệ mới này.

Công nghệ Bluetooth 5 hứa hẹn tạo ra nhiều bước đột phá mới

Theo Mark Powell, Giám đốc SIG cho biết, Bluetooth 5 giúp ích rất nhiều cho hệ thống nhà thông minh, bởi tăng nhiều kết nối hơn với các thiết bị Internet of Things, vốn dựa vào Bluetooth làm mối dây liên kết chính.  Theo dự kiến, các thiết bị điện tử tiêu dùng sử dụng chuẩn kết nối tầm ngắn Bluetooth 5 sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ đầu năm tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang