Facebook đã hỗ trợ khả năng xem clip 360 độ

Thứ Sáu, 25/09/2015 00:51  | Tôn Văn

|

(CAO) Như vậy không chỉ YouTube, giờ đây Facebook cho biết rằng họ đã chính thức hỗ trợ định dạng clip có góc quay 360 độ giúp mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn.

Ban đầu, tính năng này sẽ được hỗ trợ ngay trên News Feed của phiên bản nền web, Android và sắp tới sẽ đến lượt iOS. Khi bạn xem clip bằng máy vi tính, thì sử dụng trỏ chuột để kéo nhằm di chuyển góc nhìn trong đoạn phim.

Tuy nhiên, nếu sử dụng một chiếc di động hay máy tính bảng để xem, chỉ cần di chuyển hoặc nghiêng màn hình, đoạn clip sẽ tự động chuyển hướng để xem không gian xung quanh. Từ đó, tạo ra cảm giác như bạn đang thật sự đứng trong khung cảnh mà đoạn clip thể hiện.

Facebook hiện đã bắt tay với nhiều đối tác xuất bản phim, chẳng hạn như: Disney, Lucasfilm, GoPro NBC, VICE,... Tất nhiên, để tạo ra những đoạn clip như thế này thì cần đến các thiết bị đặc biệt. Trước đây, Google từng hợp tác với GoPro để phát triển một bộ kit gắn nhiều máy ảnh để quay 360 độ.

Trong tương lai, chức năng này hoàn toàn có thể được nâng lên thêm một bậc nữa để hỗ trợ kính thực tế ảo. Lúc đó, người dùng sẽ sử dụng các động tác nghiêng đầu để xem clip 360 độ chứ không cần xài ngón tay di chuyển trên màn hình nữa. Nếu chuyện này phát triển trong tương lai, hẳn nhiên nó sẽ được xây dựng như là một ứng dụng hỗ trợ mặc định.

Phó chủ tịch mảng giải trí của Go Pro - Zander Lurie đã chia sẻ về khả năng này như sau: "Với hơn 4 tỷ clip được xem trên facebook mỗi ngày, chúng tôi thực sự có cơ hội mang đến những trải nghiệm tuyệt vời thông qua clip 360 độ. Có thể nói định dạng mới này sẽ giúp Go Pro mang lại một trải nghiệm chưa từng có".

Bình luận (0)

Lên đầu trang