Google chi số tiền khủng để mua HTC

Thứ Sáu, 22/09/2017 06:15  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua Google đã ký thỏa thuận để mua lại một bộ phận của công ty HTC với giá 1.1 tỷ USD nhằm bổ sung đội ngũ nhân viên, tăng cường phát triển bộ phận phần cứng.

Ông Rick Osterloh, giám đốc bộ phận phần cứng của Google cho biết: "Với thỏa thuận này, một đội ngũ nhân tài của HTC (khoảng 2000 nhân viên) sẽ đầu quân cho Google và góp phần phát triển bộ phận phần cứng. Chúng tôi rất mong chờ những gì mà đội ngũ nhân viên này mang lại”.

Với thỏa thuận này, Google được phép sử dụng những bằng sáng chế không độc quyền của HTC và 2 công ty sẽ xem xét hợp tác ở các lĩnh vực khác trong tương lai. Mặc dù đã bán một bộ phận cho Google nhưng HTC vẫn sẽ tiếp tục phát triển và sản xuất smartphone. Thậm chí HTC còn tuyên bố hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện để ra mắt siêu phẩm kế tiếp.

HTC vẫn sẽ tiếp tục sản xuất smartphone. 

Đây không phải là lần đầu tiên Google tiến hành thu mua các công ty sản xuất smartphone, vào năm 2011 Google đã ký một thỏa thuận trị giá 12.5 tỷ USD để mua lại Motorola Mobility.

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó gã khổng lồ công nghệ đã phải nếm trái đắng và bán lại công ty Motorola cho Lenovo với giá chỉ 2.91 tỷ USD. Mặc dù bị lỗ khá nhiều trong thương vụ này nhưng Google vẫn không xem đây là thất bại lớn vì công ty vẫn giữ lại danh mục những bằng sáng chế quan trọng.

Với tham vọng phát triển và chiếm lĩnh thị trường smartphone, Google vẫn tiếp tục phát triển các thiết bị mới và cố gắng hoàn thiện cả phần mềm, hệ điều hành và phần cứng. Năm 2014, gã khổng lồ tìm kiếm đã thuê Rick Osterloh (từng là giám đốc điều hành của Motorola) về làm giám đốc phần cứng và thành lập một bộ phận chuyên phát triển phần cứng do Rick Osterloh lãnh đạo.

Điện thoại Google Pixel, Pixel XL, loa Google Home là các sản phẩm mà Google tự hào cho rằng có thể cạnh tranh ngang hàng với các siêu phẩm của Samsung, Apple. Ngoài ra còn có một số tin đồn về việc Google dự định sẽ đầu tư vào sản xuất chip dùng riêng cho sản phẩm của công ty nhằm tránh lệ thuộc và phải dựa vào các công ty bên thứ 3 như Qualcomm.

Google dự định sẽ tự sản xuất chip mà không cần phải dựa vào các công ty bên thứ 3 như Qualcomm.

Giám đốc phần cứng của Google, Rick Osterloh nói rằng phần cứng là một phần quan trọng trong các lĩnh vực kinh doanh và gã khổng lồ tìm kiếm sẽ còn tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực đó trong một thời gian dài.

Việc mua lại một bộ phận của HTC chính là bằng chứng cho quyết tâm đầu tư phát triển phần cứng của Google. HTC là nhà sản xuất “bí mật” cho điện thoại Pixel năm 2016 và có thông tin cho rằng HTC cũng chính là nhà sản xuất Pixel 2 sắp ra mắt. Một vài nguồn tin cũng cho biết Google sẽ ra mắt Chromebook Pixel mới trong một sự kiện diễn ra vào ngày 4-10 sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang