Sau khi 'mổ xẻ' AirPods:

iFixit tiếp tục công bố 6 smartphone dễ và khó sửa nhất 2016

Thứ Bảy, 24/12/2016 01:41  | Tôn Văn

|

(CAO) Sau khi đánh giá AirPods thê thảm với 0/10 điểm vì "hư chỉ có vứt", iFixit tiếp tục công bố 6 smartphone dễ và khó sửa nhất 2016.

Dĩ nhiên, "của bền tại người" nhưng trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lỗi lầm vô ý. Nếu chẳng may chiếc điện thoại bạn đang sử dụng chưa nằm trong kế hoạch mua sắm mới mà nó đột nhiên dở chứng. Bạn cầm điện thoại ra tiệm để sửa thì nhận ngay hóa đơn với giá tiền cao gần bằng tiền mua máy, như vậy liệu có khách hàng nào muốn mua một sản phẩm mà linh kiện của nó khan hiếm, đắt đỏ và khó sửa chữa?

6. LG G5, smartphone dễ sửa (điểm 8/10)

LG G5 vốn được đánh giá không cao về tính năng nhưng nếu xét về độ "thân thiện" thì không ai qua mặt được nó. Bởi cấu tạo của chiếc smartphone này là theo dạng module nên các bộ phân hư hỏng có thể được mua lại từ cửa hàng và một người không am tường về điện thoại cũng có thể ráp hoàn thiện chiếc máy một cách nhanh chóng.

5. Google Pixel/XL (điểm 7/10)

Google từng rất tham vọng về bộ đôi này sẽ trở thành những đối thủ cạnh tranh trên thị trường smartphone. Đó là lý do tại sao chúng trở nên "thân thiện" hơn, khi cấu tạo bên trong hình thành từng mảng riêng biệt. Tuy nhiên, khiếm khuyết của cấu tạo này chính là người dùng đôi khi phải chấp nhận bỏ màn hình đang sử dụng, mới tiếp cận được phần bên trong.

4. Apple iPhone 7/Plus (điểm 7/10)

Các sản phẩm của Apple vốn nổi tiếng là khó sửa chữa, bởi chúng thường được làm liền thành một khối thống nhất. Thế nhưng hai chiếc iPhone 7/Plus của hãng lại được đánh giá "thân thiện". Tuy nhiên, để "bung máy" không phải dễ, cần đến 4 loại tua vít khác nhau nhưng cũng như bộ đôi Google Pixel/XL khi đã tiếp cận được bên trong thì không khó để thay thế hay sửa chữa.

3. Apple iPhone SE (điểm 6/10)

Hầu hết các smartphone dễ sửa đều có một bộ phận phải "hy sinh" nếu muốn thâm nhập vào bên trong để thay thế linh kiện. iPhone SE cũng có cách thay màn hình hay pin rất dễ, nhưng nó khó sửa hơn iPhone 7 là do để tháo màn hình, gần như chắc chắn bạn sẽ làm hỏng cáp Touch ID.

2. Samsung Galaxy Note 7, smartphone khó sửa (điểm 4/10)

Đứng áp chót về dễ sửa hay nói cách khác hơn là chiếc điện thoại "cứng đầu" nhì, không ai khác hơn ngoài Galaxy Note 7. Tuy có nhiều linh kiện rời, nhưng rất khó để mở được Note 7 và pin của máy cũng khó tìm mua được.

1. Samsung Galaxy S7/Edge, smartphone khó sửa nhất (điểm 3/10)

Không chỉ là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2016, S7/S7 edge còn ẵm luôn danh hiệu smartphone khó sửa nhất. Do thiết kế với chất liệu chính kim loại và kính, nên việc mở máy mà vẫn giữ mọi thứ nguyên vẹn là rất khó, và để thay thế các bộ phận cũng không phải chuyện đơn giản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang