iPhone 8 được dự đoán sẽ gặp bất lợi về doanh thu do giá cao

Thứ Bảy, 02/09/2017 09:47  | Thư Văn

|

(CAO) Trong thời buổi khó khăn kinh tế, các hãng điện thoại đang cạnh tranh khốc liệt không chỉ ở thương hiệu, chất lượng,... mà còn ở giá thành sản phẩm. Do đó, việc đưa ra một mức giá cao cho phiên bản iPhone 8, dù chưa bàn đến chất lượng cũng là việc không mấy khả thi.  

Theo chuyên gia về công nghệ - Mark Moskowitz của Barclays thì Samsung hiện đang giành rất nhiều lợi thế ở phân khúc cao cấp, nhất là việc giành được thế chủ động khi xuất xưởng Galaxy Note 8 trước iPhone 8. Thời điểm ra mắt siêu phẩm của "táo khuyết" đang được đếm ngược nhưng sức mua của thị trường được đánh giá không mấy khả quan.

iPhone 8 sẽ có màu vàng đồng
 

Chẳng hạn, thông qua một cuộc khảo sát, người ta thấy được chưa tới 1 trong số 5 người được hỏi có ý định mua điện thoại cao cấp, chấp nhận bỏ ra 1.000 USD để dành mua phiên bản mới nhất của Apple. Bởi các dự đoán đều cho thấy tính năng của iPhone 8 thật sự không có nhiều đột phá. Như vậy việc Note 8 chỉ xấp xỉ 700 USD, rẻ hơn 300 USD đủ khiến người yêu thích Apple nhất cũng phải đắn đo suy nghĩ.

iPhone 8 đang mạo hiểm doanh thu của mình bởi bài toán giá thành

Đối với lượng người dùng iPhone cũ, họ vẫn chưa có ý định đổi điện thoại. Đa số vẫn hài lòng với iPhone 7, thậm chí có nhiều người vẫn đang dùng tốt iPhone 6 nên chỉ có 18% muốn đổi điện thoại phiên bản mới và chấp nhận giá 1.000 USD. Trong khi mức tiêu thụ chấp nhận được của Apple đề ra là khoảng 30-35%. 

Samsung dù "mất điểm" rất nhiều trong sự cố Note 7 nhưng gần đây lượng bán ra rõ ràng đang tăng trưởng. Như vậy, ngoài việc phải cạnh tranh với đối thủ ngang tầm Samsung, iPhone 8 còn phải đối mặt với điện thoại của các thương hiệu tầm trung khác như: HTC, LG, Sony,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang