Microsoft gây ấn tượng với loạt sản phẩm, cải tiến 'đinh' mới

Thứ Năm, 27/10/2016 22:14  | Đồng Dương

|

(CAO) Microsoft đã gây ấn tượng mạnh trong làng công nghệ bằng loạt sản phẩm mới, chất lượng. Nhận được đánh giá tốt của các chuyên gia công nghệ tạo nên một "thế" cạnh tranh vững vàng với các đối thủ cùng tầm.

Surface Studio

Nhiều người nghĩ Surface Studio là chiếc máy all-in-one cạnh tranh với iMac, bởi chúng đều thuộc hàng sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, ở trạng thái bình thường Surface Studio giống như nhiều máy tính all-in-one khác nhưng khi xoay nghiêng màn hình, kết hợp với chiếc bút và núm xoay Surface Dial, chiếc máy tính sẽ "biến hình" thành một bảng vẽ cỡ lớn, sắc nét.

Khả năng "biến hình" của Surface Studio

Tất nhiên, iMac vẫn là một thiết bị đáp ứng tốt cho nhu cầu của cả người dùng cơ bản lẫn dân thiết kế nhưng xét về "tầm" là chưa thể sánh bằng. Bởi ngoài cấu hình, tính năng, Surface Studio còn sở hữu độ mỏng cực kỳ ấn tượng. Cấu trúc nối giữa chân đế và màn hình (zero-gravity hinge) cho phép thay đổi nhanh chóng từ kiểu dáng desktop tiêu chuẩn thành một bàn vẽ thuận tiện chỉ bằng 1 chạm.

Surface Studio thật sự là thiết bị đáng giá cho dân thiết kế

Ngoài ra, Surface Studio còn tương thích với Surface Pen và một phụ kiện mới là Surface Dial - thiết bị dạng núm xoay cho phép người dùng sử dụng để điều khiển nhanh rất nhiều thay đổi. Thậm chí Surface Dial còn có thể được đặt thẳng lên màn hình của Studio để tương tác. Nếu khách hàng đặt mua sản phẩm ngay từ bây giờ thì đã có thể nhận sản phẩm trong tháng 12-2016, với mức giá bỏ ra là 2.999 USD.

Clip khả năng thao tác tuyệt vời trên Surface Studio:

Surface Book i7

Với Surface Book i7 phiên bản mới đã bổ sung hàng loạt nâng cấp về dung lượng pin, hiệu suất, đồ họa và bổ sung nhiều tính năng khác. Tuy về ngoại hình, Surface Book i7 gần như không mấy khác biệt so với phiên bản từng giới thiệu.

Surface Book i7 không thay đổi về thiết kế, chỉ có cấu hình là được nâng cấp vượt trội so với phiên bản cũ

Đơn cử, sản phẩm mới vẫn có thiết kế kiểu bản lề, cho phép tháo rời phần màn hình để dùng như máy tính bảng khi cần. Nhưng phiên bản nâng cấp của Surface Book có khả năng xử lý đồ họa gấp đôi, thời lượng pin vượt trội hơn đến 30%, nâng thời lượng sử dụng pin lên đến 16 tiếng.

Surface Book i7 cũng bắt đầu cho phép đặt trước từ hôm nay với mức giá từ 2,399 USD và sẽ đến tay khách hàng trong tháng 11 sắp tới.

Mắt kính thực tế ảo

Theo giới thiệu của Microsoft, thiết bị VR mới sẽ có giá từ 299 USD, được sản xuất bởi Microsoft và các đối tác phần cứng của họ là các công ty máy tính nổi tiếng như HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer. Thiết bị có thể hoạt động độc lập, tức là không cần kết nối với điện thoại hay máy tính (theo như nhà sản xuất công bố).

Cuộc chiến mắt kính thực tế ảo đang được "hâm nóng"

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì thiết bị VR của Microsoft và các đối tác mới chính thức được tung ra, nhưng với động thái như vậy thì chúng ta sẽ sớm có được những trải nghiệm thực tế ảo đơn giả, giá rẻ và hoàn toàn có thể thiết lập tại nhà.

Creators Update cho Windows 10

Creators Update sẽ có mặt trên Windows 10 PC, tablet, HoleLens và một số thiết bị khác. Với Creator Update, Microsoft sẽ cải tiến lại ứng dụng Paint, với hỗ trợ phụ kiện bút cảm ứng. Đồng thời bản cập nhật mới cũng sẽ mang đến khả năng hỗ trợ 3D cho những phụ kiện như HoloLens.

Trọng tâm của loạt cải tiến này chủ yếu hướng vào việc 3D hóa

Creator Update cũng mang đến nhiều cải thiện mới cho nhiều tính năng khác, hứa hẹn sẽ là bản cập nhật đáng giá nhất trong tương lai cho Windows. Trọng tâm của loạt cải tiến này chủ yếu hướng vào việc 3D hóa, hứa hẹn sắp tới người dùng sẽ được tiếp cận gần hơn với các vật thể hay giúp các buổi thuyết trình, các công cụ hỗ trợ hình ảnh trở nên sống động hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang