'Kẻ thích thú, người dửng dưng' với thay đổi mới của Facebook

Thứ Năm, 07/09/2017 10:09  | Trương Lâm

|

(CAO) Đây là lần thay đổi diện mạo khá lớn của Facebook, tuy chỉ là diện mạo bên ngoài nhưng được nhiều người dùng hoan nghênh. Chỉ có một bộ phận nhỏ người dùng tỏ ra không thích thú vì ảnh đại diện (profile picture) được bo tròn, nhìn không rõ trên smartphone.

Điều thú vị là thiết kế dạng bo tròn trong giao diện, không phải chỉ có mình Facebook. Trước kia, đối thủ của Facebook là mạng xã hội Google+ cũng "tôn thờ" thiết kế này. Ngay cả Twitter, Instagram đối thủ của Facebook hiện tại, thì thiết kế dạng tròn cũng được đem làm "chủ đạo". Theo các chuyên gia cho biết, những tấm ảnh bo tròn thường dễ nhận diện gương mặt (nếu có) hơn các dạng khác.

Facebook 'thanh trừng' hơn 1 triệu tài khoản mỗi ngày
 

Trong lần thay đổi trước, hầu hết các biểu tượng trong giao diện Facebook đã được bo tròn. Thậm chí là cả nút Like, cũng thay đổi so với, tính ra chỉ còn đúng ảnh đại diện là "lạc quẻ" so với toàn bộ giao diện. Tuy nhiên, cũng như các lần thay đổi khác, Facebook không công bố đây là phiên bản chạy thử hay chính thức.

Các tin nhắn nhiều màu sắc sắp được thử nghiệm

Sắp tới Facebook cũng sẽ thử nghiệm tính năng nhắn tin “màu mè", tương tự như việc người dùng chọn post một dòng trạng thái không kèm clip hay hình ảnh. Phiên bản này mới chỉ xuất hiện trên di động và ở một số nơi nhất định. Việc bổ sung màu sắc được dự đoán sẽ khiến mọi người tương tác với nhau nhiều hơn, bởi không chỉ nội dung tin nhắn khác nhau mà cả nhiều màu sắc khác nhau giúp cho người dùng cảm thấy thích thú hơn.

Giao diện bo tròn làm chủ đạo đang được Facebook "theo đuổi"

Khi được hỏi về giao diện mới của Facebook, bạn Nguyễn Hoàng Khôi cho biết: "Mình cảm thấy giao diện mới, nhiều 'đường cong' như vậy thì đẹp hơn. Khi nhình danh sách bạn bè trên máy tính nhận diện được môi người rất nhanh so với trước. Với mình là người trẻ nên yêu thích sự thay đổi, cái gì lâu quá không đổi dùng hoài cũng thấy chán".

Trong khi đó, một nhóm học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 chia sẻ: "Sự thay đổi giao diện ban đầu hơn khó nhìn, nếu tụi em lấy hình mình làm ảnh đại diện thì nó dễ nhìn nhưng không phải hình gương mặt thì nó cảm giác lại không được rõ. Dù sao em thấy giao diện cũng không quan trọng bằng tốc độ tải của trang và các tiện ích hỗ trợ đi kèm, đó là những thứ chúng em quan tâm nhất".

Bình luận (0)

Lên đầu trang