Ứng viên 'bốc khói' trước câu hỏi để gia nhập 'táo khuyết'

Thứ Năm, 22/12/2016 18:34  | Huy Bân

|

(CAO) Trong vai người đi xin việc đã khó nhưng ứng tuyển tại một công ty lớn, còn khó hơn gấp bội. Đã từng có người tiết lộ, câu hỏi phỏng vấn đôi khi "hóc búa" đến mức ngay cả người cầm đáp án cũng không nắm chắc lời giải nếu không được thông báo hay giải thích trước.

Bạn đã từng mơ ước làm cho một công ty lớn, tầm cỡ như: Nasa, FBI,... có lẽ mọi thứ sẽ trở thành hiện thực nếu bạn trả lời được những câu hỏi hóc búa của... Apple. Hãng vốn được xem là dẫn đầu trong ngành công nghệ nên không có gì lạ khi độ khó của những câu hỏi phỏng vấn đôi khi khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Những câu hỏi phỏng vấn của các công ty lớn vốn chưa bao giờ đơn giản

Kỹ sư phần mềm:

_  Bạn sẽ làm thế nào nếu có 2 quả trứng và muốn tìm ra tầng lầu cao nhất để thả trứng xuống mà không bị vỡ? Đâu là giải pháp tốt nhất cho tình huống này?

_  Mô tả một vấn đề thú vị và cách bạn giải quyết vấn đề đó.

_  Nếu bạn có 100 đồng xu, hai mặt khác nhau, với 10 đồng xấp và 90 đồng ngửa đặt trên mặt bàn. Bạn không biết được đồng nào xấp hay ngửa, không được sờ vào đồng xu, không nhìn. Làm thế nào để chia 100 đồng xu đó thành 2 phần, mỗi phần có lượng sấp ngửa như nhau?

_  Bạn đã bao giờ bất đồng ý kiến với sếp? Giả sử là có, bạn hãy đưa ra một ví dụ cụ thể và cách giải quyết bất đồng. Và khi bạn giải quyết như thế, bạn nghĩ sếp sẽ miêu tả bạn là người như thế nào sau vụ viện như vậy?​

 

Kỹ sư quản lý chất lượng phần mềm:

_  Có 3 chiếc hộp, một chứa táo, một chứa cam và một chứa cả cam và táo. Tuy nhiên, chúng bị dán sai nhãn. Bạn chỉ được mở 1 hộp, không nhìn vào bên trong và lấy ra một quả. Chỉ từ quả vừa lấy ra, bạn hãy dán nhãn đúng cho 3 hộp.

_  Bạn sẽ dùng thử ứng dụng yêu thích của mình như thế nào?

_  Bạn kiểm tra máy nướng bánh mì ra sao?​

 

Kỹ sư cơ khí:

_  Bạn đặt một cốc nước lên máy quay đĩa, rồi cho tăng tốc độ quay. Điều gì sẽ xảy ra, chiếc cốc hay nước văng ra đầu tiên?​

 

Tư vấn viên tại nhà:

_  Hãy giải thích cho một đứa bé 8 tuổi biết khái niệm modem/router, chức năng của nó?

_  Giải quyết vấn đề hay tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, cái nào quan trọng hơn?

_  Bây giờ tôi là khách hàng khó tính, hãy dùng "miệng lưỡi" của bạn để cho tôi biết bạn sẵn sàng giúp đỡ tôi như thế nào?

 

Chuyên viên bán hàng:

_  Bạn đang phải thuyết phục một khách hàng đã ngồi chờ hơn 20 phút, cô ấy đang giận dữ và muốn tới chỗ khác mua hàng, hãy thử thuyết phục để cô ấy đổi ý.

_  Khi bạn vào một cửa hiệu bán lẻ của Apple trong tư cách khách hàng, bạn để ý tới điều gì?

 

Quản trị chuỗi cung ứng sản phẩm toàn cầu:

_  Có bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra mỗi ngày?

_  Bạn làm thế nào để hạ giá thành chiếc bút tôi đang cầm?​

 

Các vị trí khác:

_  Bạn sẽ làm thế nào nếu muốn ném một chiếc iPhone lên không trung?

_  Hãy tìm cách phá vỡ một chiếc đống hồ sao cho sáng tạo nhất.

_  Nếu có một nhúm đồng xu khác nhau, đựng trong một chiếc bình. Bạn lấy ra 1 đồng, búng 3 lần, làm sao để có được thứ tự của 3 lần búng là ngửa - ngửa - sấp?​

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang