Office 2016 có gì để níu chân người dùng?

Thứ Tư, 30/09/2015 10:22  | Huy Bân

|

(CAO)Office 2016 xuất hiện, đánh dấu một bước chuyển mình mới của phần mềm văn phòng được nhiều người sử dụng nhất này. Nhưng liệu những cải tiến ở phiên bản lần này có thật sự hấp dẫn.

Hỗ trợ tương tác tốt hơn

Khả năng tương tác của bất kì phần mềm hay ứng dụng nào với người sử dụng ngày càng được coi trọng. Phiên bản Office 2016 cũng rất quan tâm đến vấn đề này, bằng chứng là hàng loạt các nâng cấp được xây dựng mang đến nhiều ít lợi mà các phiên bản cũ không có.

Trong đó, có thể kể đến là tính năng chia sẻ file qua Office 2016, tập trung vào khả năng tương tác giữa nhiều người sử dụng cùng lúc dựa vào công nghệ đám mây, để chia sẻ tài liệu thông qua OneDrive.

Office 2016 cho phép chat Skype với nhóm đang làm việc

Nếu cần liên lạc với nhóm làm việc, có thể chat bằng Skype trực tiếp ngay trên Office 2016. Đối với các file đang chia sẻ hay người dùng trong nhóm đang tương tác cùng lúc thì tab Share có thể cho biết chính xác ai đang tham gia chỉnh sửa, từ đó bạn có thể gửi email, nhắn tin hoặc thực hiện gọi thoại với người mình muốn.

Truy xuất nhanh chóng, tiện dụng

Rắc rối mỗi khi cập nhật một phần mềm hay ứng dụng mới chính là việc tìm hiểu tính năng và các phím tắt. Giờ đây, với Tell Me việc làm quen để sử dụng trở nên nhuần nhuyễn không còn quá phức tạp.

Với Tell Me việc làm quen trở nên đơn giản hơn 

Ngoài ra, Smart Lookup còn giúp người dùng tìm được những thông tin phù hợp từ web để bổ sung cho tài liệu soạn thảo. Tính năng này trở nên hữu dụng hơn với Power Point, vì nhờ nó người dùng có thể trau chuốt một cách hoàn hảo cho bài thuyết trình hay trình bày các kế hoạch của mình.

Tính năng tương tự có thể kể đến là Sway, được xây dựng để các thiết kế dạng Media trở nên lung linh và hơn. Từ đó, các thiết kế được hoàn thành dễ dàng và nhận dạng chúng cũng nhanh chóng hơn.

Tương thích hoàn hảo

Hệ điều hành Windows trước giờ vẫn là bệ phóng cho các ứng dụng Office. Trước đây, hai nền tảng này luôn được tập trung xay dựng sao cho có tính tương thích tốt và tối ưu nhất.

Windows 10 và Office 2016, được xem là “bộ đôi hoàn hảo”

Hệ điều hành Windows mới được xây dựng cho nhiều nền tảng nên luôn tạo được hiệu suất sử dụng cao nhất. Do đó, Windows 10 và Office 2016, được xem là “bộ đôi hoàn hảo” nhất được xây dựng từ trước đến nay. Chẳng hạn, Windows Hello sẽ giúp người dùng đăng nhập cả vào Windows và Office, chỉ trong một bước đơn giản.

Quả thực, Office 2016 có nhiều cải tiến đáng kể nhưng việc có thể níu chân được người dùng hay không còn là cả một vấn đề và thách thức lớn. Chẳng hạn, như việc phải đối mặt với tập tính, thói quen của người dùng. Dù vậy, không thể phủ nhận những tính năng mới của phiên bản Office 2016 là khá hấp dẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang