Ông Trump có thể sẽ rời mạng xã hội vì phải dùng điện thoại bảo mật

Chủ Nhật, 22/01/2017 10:42  | Đồng Thần

|

(CAO) Chiếc điện thoại dành cho Tổng thống Mỹ sẽ bị hạn chế nhiều tính năng, nhất là nếu nó ảnh hưởng tới việc bảo mật thông tin.

Theo New York Times, ông Obama khi rời Nhà Trắng sẽ giao lại chiếc điện thoại "bảo mật" dành riêng, cho tân Tổng thống Donald Trump. Trước khi đắc cử, ông Trump được cho là từng sử dụng smartphone dòng Galaxy của Samsung.

Ông Trump trước đây từng là ngôi sao truyền hình thực tế nên rất thích tham gia mạng xã hội

Hiện chưa biết thương hiệu của chiếc điện thoại mà ông Trump sử dụng, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ được kiểm tra và giám sát rất kỹ lưỡng. Đó là chưa kể ông Trump sẽ được cấp một số điện thoại mới. Trước đây, ông Obama cũng phải dùng chiếc điện thoại BlackBerry được cài đặt và thiết kế riêng.

Sau này, chiếc điện thoại đã được đổi thành một chiếc smartphone nhưng vẫn đi kèm một số hạn chế như: không cài ứng dụng, chụp ảnh,... Vì lý do an ninh nghiêm ngặt nên người đứng đầu nước Mỹ không được phép sử dụng chiếc điện thoại mình yêu thích. Tất cả chỉ có thể thay đổi khi rời Nhà Trắng, chẳng hạn như ông Obama, giờ đây có lẽ ông sắp được sử dụng chiếc điện thoại mà bấy lâu mình hằng... ao ước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang